cách xoa bóp vai vừa đơn giản, vừa hiệu quả

Cách xoa bóp vai giảm đau nhức ê mỏi hiệu quả

Cách xoa bóp vai giảm đau nhức ê mỏi hiệu quả. Do tính chất công việc hay tuổi tác cao đã khiến cho nhiều người thường xuyên gặp phải tình trạng đau vai gáy. Đó là những cơn đau lan dần từ cổ đến gáy sau tới vai, thậm chí có khi xuống hết cánh tay, lên cả mang tai khắp vùng thái dương.

Để ngăn ngừa và chữa đau vai gáy, bạn có thể tham khảo cách xoa bóp vai vừa đơn giản, vừa hiệu quả dưới đây.

Cách đấm lưng xoa bóp cho chồng/vợ giảm ê mỏi và đau lưng

Cách xoa bóp vai giảm đau nhức cho bạn

Chuẩn bị tư thế

Người được xoa bóp có thể ngồi hoặc nằm. Nếu ngồi, thì người thực hiện sẽ đứng phía sau người được xoa bóp. Nếu tư thế nằm, thì người xoa bóp sẽ ngồi xung quanh vùng đầu để dễ thực hiện.

Tiến hành xoa bóp

Có thể dùng một ít dầu gió hoặc dầu gừng để thoa vào vai của người được xoa bóp. Dầu sẽ có tính chất bôi trơn và giảm đau mỏi vai hiệu quả.

+ Kỹ thuật Xoa:

  • Dùng bàn tay của mình xòe ra đặt lên vai, di chuyển trên da chậm rãi theo đường vòng tròn từ cổ, vai gáy cho xuống đến hai bên một cách nhẹ nhàng.

+ Kỹ thuật Day:

  • Sau động tác xoa, bạn dùng các ngón tay cái ấn mạnh xuống da rồi di chuyển chậm từ cổ cho đến hai vai. Dùng đầu ngón tay cái ấn vào các huyệt trên vai rồi giữ nguyên khoảng 20 giây và thả ra.

+ Kỹ thuật Lăn:

  • Sử dụng các khớp ngón tay trên bàn tay vừa ấn vừa lăn đều tại vùng tam giác gồm các huyệt là phong trì, đại chùy, kiên tĩnh. Lăn với lực chậm rãi, nhẹ nhàng.

Xem video hướng dẫn học cách massage toàn thân cực hay

+ Kỹ thuật Xát

  • Dùng hai bàn tay đặt lên vai, xát mạnh vào vai, xát lên xuống, ngang dọc. Đồng thời, kéo cả da thịt chuyển động theo khối cơ dao động giữa hai bàn tay.

Cách xoa bóp mát xa vai có thể hạn chế những cơn đau buốt nhói vai, nếu không thể điều chỉnh đầu quay sang hai bên, hay cúi xuống,… bạn cần phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra và điều trị kịp thời. Các động tác xoa bóp vai sẽ chỉ hiệu quả nếu cơn đau nhẹ và do ảnh hưởng của sai tư thế, hoặc tuổi tác.

Thẻ:,