5 dấu hiệu bạn mắc thoát vị đĩa đệm và cách phòng bệnh tốt nhất

Bệnh thoát vị đĩa đệm từ xưa tới nay vốn được dân gian cho là bệnh của tuổi già, tuy nhiên, thực tế ngày nay cho thấy không chỉ người lớn tuổi mới mắc căn bệnh này vì ngày càng nhiều đối tượng như lái xe, công nhân, nông dân, văn phòng cũng mắc phải.

Ảnh minh họa

Thoát vị đĩa đệm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng mà còn khiến cho cuộc sống của người bệnh bị đảo lộn. Nhưng những người khỏe mạnh sẽ ngăn ngừa căn bệnh này như thế nào?, người đã mắc bệnh này rồi thì sẽ phải chữa bệnh ra sao?. Mời các độc giả của Shika tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Dấu hiệu bạn đã mắc bệnh

Theo các chuyên gia về sức khỏe, những người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ mắc 5 biểu hiện rõ ràng sau đây:

Đau buốt: Các đốt L1 – S1 ở vùng thắt lưng bị chèn ép dây thần kinh tọa nên sẽ gây cảm giác đau buốt hoặc đau tê, dữ dội hoặc âm ỉ thành từng đợt kéo dài từ vài ngày đến vài tuần.

Các trường hợp bị chèn ép dây thần kinh tọa, cơn đau sẽ lan sang vùng bên hông, mặt sau của đùi, cẳng chân và lan xuống ngón chân cái. Cơn đau tăng lên khi bệnh nhân đi lại, quay, cúi người, ho, hắt hơi… và giảm đi khi nằm, nghỉ ngơi.

Nếu bạn đau nhức ở những điểm này, bạn có lẽ đã mắc thoát vị đĩa đệm

Ngứa ran dọc dây thần kinh: Ngoài bị đau buốt vùng thắt lưng thì người bệnh không tránh khỏi cảm giác ngứa ran ở dọc đường chạy của dây thần kinh bị đĩa đệm chèn ép. Một số trường hợp có thể bị liệt 2 bàn chân do dây thần kinh chèn ép, phình lồi hoặc xẹp đĩa đệm, rách bao xơ.

Rối loạn cảm giác: Khi mắc thoát vị, bệnh nhân sẽ bị tê bì chân tay do các rễ thần kinh bị chèn ép, dẫn tới rối loạn cảm giác khiến cho người bệnh khó phân biệt nóng lạnh. Điều này rất nguy hiểm tới tính mạng của bệnh nhân.

Đau đầu chóng mặt: Bệnh có thể dẫn tới hiện tượng chèn ép các mạch máu chạy lên để nuôi cấy các tế bào não khiến người bệnh có cảm giác hoa mắt, chóng mặt, đi đứng loạng choạng, không kiểm soát được cơ thể

Đau vùng chân: Đây cũng là một trong những biểu hiện cụ thể nhất của người mắc bệnh này, khi các dây thần kinh tọa bị chèn ép có thể khiến người bệnh đau nhức từ vùng lưng xuống chân dẫn tới hạn chế khả năng vận động, khó di chuyển.

Cách chữa bệnh tốt nhất hiện nay

Châm cứu là một trong số cách điều trị thoái hóa cột sống

Cùng với sự phát triển ngày càng nhanh của y tế, các phương pháp để điều trị căn bệnh này ngày càng đa dạng. Có thể kể đến các cách sau đây:

Dùng thuốc giảm đau: Đây là một trong những phương án “hoãn binh” mà các bác sỹ thường dùng đối với những người mới bị thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, thuốc giảm đau không thể chữa bệnh lâu dài, mà còn để lại những tác dụng phụ nguy hiểm như gây suy thận, hại dạ dày…

Châm cứu: Châm cứu, bấm huyệt hay xoa bóp  là các phương pháp được áp dụng cho người bệnh thoát vị,trong Đông y với ưu điểm là không gây tổn hại tới nội tạng của người bệnh.

Tuy nhiên, các cách trị liệu này không thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn mà chỉ giảm đau tạm thời. Nên các bệnh nhân nào đang có ý định áp dụng phương pháp này để chữa bệnh triệt để thì cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Phẫu thuật: Kỹ thuật mổ hở sẽ được các bác sỹ chỉ định đối với những người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm giai đoạn nặng (khi người bệnh có những biến chứng như liệt chi, bí đại tiểu tiện).

Nhưng một điều đáng lo ngại rằng chi phí phẫu thuật của phương pháp này khá cao mà tỷ lệ thành công cũng chỉ là 50%. Không chỉ vậy, những người bệnh áp dụng phương án này sẽ gặp phải nhiều rủi ro như biến chứng sau khi mổ, viêm nhiễm trùng vết mổ.

Phương pháp phòng ngừa thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả nhất

Sử dụng ghế massage Shika để phòng ngừa thoát vị đĩa đệm

Theo phản hồi của những khách hàng đã từng sử dụng ghế massage Shika, 80% trong số họ hối hận vì đã không sớm tìm hiểu dòng sản phẩm của Nhật Bản, đặc biệt là ghế massage Shika. Ban đầu những người còn băn khoăn về hiệu quả của sản phẩm đa phần đều băn khoăn “ghế massage Shika có tốt không?”.

Nhưng chỉ sau một khoảng thời gian sử dụng họ đã tránh được căn bệnh lão hóa xương khớp và cải thiện được bệnh thoát vị đĩa đệm rõ ràng. Những người được giới thiệu sau đó cũng khẳng định tác dụng của ghế massage Shika là vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo, đối với các bệnh nhân đang mắc căn bệnh này, thì cần được sự tư vấn cụ thể từ phía bác sỹ để lựa chọn chiếc ghế massage phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Để sở hữu những chiếc ghế massage chính hãng Nhật Bản, các bạn hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ tin cậy, một trong những địa điểm được hàng nghìn khách hàng lựa chọn là điểm đến uy tín hàng đầu với những chính sách hậu mãi được đánh giá cao chính là ghế massage Shika. Với hệ thống cửa hàng phân bố đều khắp toàn quốc với 7 chi nhánh trên cả nước để các sản phẩm của Shika dễ dàng tới với những người dùng trên khắp 63 tỉnh thành.

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: ghế massage ghế massage Shika

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước