Ấn huyệt giảm đau nhức hiệu quả của ghế mát xa

Nếu từng bị đau nhức cơ thể, hẳn bạn cũng đã nghe nói về những công dụng của xoa bóp, bấm huyệt. Nhưng liệu ghế mát xa có tác dụng ấn huyệt giảm đau nhức hiệu quả không? Lựa chọn ghế mát xa nào giúp giảm đau nhức tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Triệu chứng và nguyên nhân gây đau nhức

Đau nhức xương khớp là bệnh lý ngày càng phổ biến hiện nay. Triệu chứng đầu tiên dễ gặp nhất là cơ thể nhức mỏi, ê ẩm. Nhất là ở những vị trí cổ, vai gáy, lưng hông, các khớp tay chân. Nhẹ thì có hiện tượng tê bì hoặc ngứa râm ran. Nghiêm trọng hơn sẽ gây đau nhức, căng cứng và khó vận động.

Hiện tượng này gây nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt, vận động hàng ngày. Đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý khác. Do vậy, cần được điều trị kịp thời.

Một số nguyên nhân thường gặp dễ gây ra tình trạng đau nhức xương khớp như:

– Thời thiết thay đổi: Khi môi trường, thời tiết thay đổi đột ngột dẫn đến nhiệt độ, độ ẩm, áp suất cũng thay đổi theo. Cơ thể và xương khớp chưa kịp thích nghi dẫn đến đau, nhức mỏi.

– Làm việc, sinh hoạt không đúng tư thế: Khi làm việc, hoặc nằm, ngồi, đi đứng không đúng tư thế dễ gây chèn ép các mạch máu, đề nén cơ khớp gây đau và nhức.

– Không vận động thường xuyên: Việc ít vận động khiến các cơ khớp giảm tính linh hoạt và dễ bị đau nhức hơn.

– Chấn thương, vận động mạnh quá sức: Khi vận động quá mạnh, không phù hợp với thể trạng dễ khiến xương khớp bị tổn thương. Các cơ bắp và dây chằng bị căng cứng, kéo dãn

– Tình trạng bệnh lý: Một số bệnh như thấp khớp, viêm khớp, chứng đau xơ cơ, bị nhiễm virus cũng gây đau nhức cơ bắp, xương khớp.

Phương pháp ấn huyệt giảm đau nhức hiệu quả

Có nhiều phương pháp điều trị chứng đau nhức cơ thể như châm cứu, sử dụng thuốc, chườm nóng… Trong đó, mát xa ấn huyệt là liệu pháp vẫn thường được sử dụng trong y học từ rất lâu đời. Quá trình mát xa tác động vật lý giúp cơ bắp được thả lỏng, thư giãn. Xoa bóp giúp làm nóng cơ thể. Các mạch máu dưới da giãn nở tốt hơn. Làm tan những vùng máu bị tắc nghẽn, tụ huyết gây sưng đau, tê mỏi.

Mát xa ấn huyệt tác động sâu và trực tiếp đến các huyệt vị. Giúp tăng cường hoạt động tại các cơ quan, tăng cường chuyển hóa chất dinh dưỡng. Các cơ, khớp xương cũng được kích thích tiết dịch và trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn. Đây là phương pháp giúp hiệu quả giúp đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết. Đưa các yếu tố gây bệnh ra ngoài cơ thể và phòng chống tái phát.

Ghế massage toàn thân ấn huyệt giảm đau nhức như thế nào?

Hiện nay, ngoài mát xa truyền thống bằng tay. Sử dụng ghế mát xa toàn thân để trị đau nhức đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Ghế mát xa toàn thân có hệ thống con lăn, túi khí thực hiện các thao tác xoa, đấm bóp, day ấn huyệt… một cách linh hoạt. Những tính năng của ghế mát xa giúp điều trị chứng đau nhức hiệu quả như:

  • Con lăn thông minh: Ngoài con lăn 2D, hiện nay nhiều dòng ghế được trang bị các con lăn hiện đại 3D, 4D hay 5D. Kết hợp cảm biến tự động định vị và xác định các huyệt vị trên cơ thể. Con lăn thực hiện các thao tác linh loạt như lăn, xoa, đấm, ấn, vỗ… Mô phỏng động tác mát xa của ngon người. Đem đến tác động chuyên sâu tới các huyệt đạo làm giảm đau nhức.
  • Hệ thống túi khí: Các túi khí dày đặc bố trí khắp từ đầu, cổ, vai gáy đến hông, tay chân. Co bóp liên tục và nhịp nhàng. Cùng chế độ cảm biến giúp xác định kích thước cơ thể người dùng. Cũng như điều chỉnh vị trí co bóp phù hợp.
  • Nhiệt hồng ngoại: Giống như phương pháp chườm nóng. Tác dụng nhiệt hồng ngoại sưởi ấm từng bộ phận và tản nhiệt đi khắp cơ thể. Đem đến cho người dùng cảm giác giảm đau nhức tức thì và dễ chịu. Hơn nữa nhiệt hồng ngoại còn làm tăng cường lưu thông máu, chuyển hóa chất tốt hơn.
  • Chế độ không trọng lực Zero Gravity: Chế độ này giúp người dùng có cảm giác như được lơ lửng trên không trung. Làm giảm đáng kể áp lực lên cột sống. Cơ thể và xương khớp được thả lỏng tối đa. Đem lại hiệu quả giảm đau nhức và dễ chịu nhất.

Lựa chọn ghế massage toàn thân nào giảm đau nhức hiệu quả

Khi chọn mua ghế mát xa, bạn cần tìm hiểu về các tính năng và công dụng của ghế trước tiên. Bởi không phải loại ghế nào cũng được trang bị đầy đủ các tính năng như mát xa ở một số bộ phận hoặc chế độ hồng ngoại.

Để giảm đau nhức toàn thân hiệu quả, tốt hơn hết bạn nên chọn loại ghế mát xa toàn thân có đầy đủ các chức năng xoa bóp ở những vị trí như đầu, cổ, tay, chân… Cùng với đó, một chiếc ghế có trang bị nhiệt hồng ngoại sẽ giúp cơ thể được sưởi ấm và giảm đau nhức nhanh hơn.

Khi lựa chọn một chiếc ghế, nếu có điều kiện, bạn nên trực tiếp đến cửa hàng và ngồi thử. Trực tiếp trải nghiệm những tính năng, công dụng của ghế sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Để đảm bảo một chiếc ghế hoạt động hiệu quả và lâu bền. Con lăn, túi khí vận hành đúng quy chuẩn. Thì nên chọn ghế từ những thương hiệu uy tín.

Đồng thời bạn cũng cần chắc chắn sẽ nhận được những chính sách bảo hành, bảo trì, vận chuyển và lắp đặt phù hợp. Để quá trình sử dụng ghế an tâm và nếu có sự cố sẽ được trợ giúp, xử lý ngay lập tức.

Qua bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn công dụng ấn huyệt giảm đau nhức hiệu quả của ghế mát xa. Đừng ngần ngại đầu tư cho mình một chiếc ghế để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cả gia đình nhé!

Nguyễn Hạnh

Share
Published by
Nguyễn Hạnh

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước