Calcium corbierem hay Canxi Corbiere dành cho bà bầu

Calcium corbierem hay còn gọi Canxi Corbiere cho bà bầu loại nào tốt? Bà bầu có nên uống không? Canxi là chất vô cùng cần thiết đối với con người trong việc hình thành và phát triển hệ xương. Ở bất cứ độ tuổi nào, giai đoạn nào, chúng ta cũng cần nạp đủ canxi cho cơ thể.

Đặc biệt với phụ nữ mang thai thì nhu cầu về canxi lại càng tăng lên và cấp thiết. Canxi Corbiere cho bà bầu là loại sản phẩm giúp thai phụ bổ sung canxi trực tiếp và dễ dàng.

Calcium Corbiere trên thị trường hiện nay có 2 dạng: viên nén và dạng lỏng (ống). Trong đó, dạng lỏng lại có 2 loại: một loại 5ml và một loại 10ml. Tùy vào nhu cầu của người dùng mà mỗi bà bầu nên uống với liều lượng khác nhau.

Các thực phẩm bổ máu cho cơ thể

Canxi Corbiere cho bà bầu mỗi ngày chú ý giai đoạn và tuổi tác:

Mỗi giai đoạn mang thai, cơ thể sẽ cần được cung cấp một lượng canxi khác nhau. Cụ thể lượng canxi cho mỗi giai đoạn của thai kỳ như sau:

  • Đầu thai kỳ: 3 tháng đầu thai phụ cần khoảng 800mg mỗi ngày.
  • Giữa thai kỳ: 3 tháng giữa thai phụ cần khoảng 1000mg/ngày.
  • Cuối thai kỳ: 3 tháng cuối thai phụ cần khoảng 1500mg/ngày.

Ngoài sự phát triển của thai nhi qua mỗi giai đoạn, lượng canxi cần bổ sung còn phụ thuộc vào tuổi tác của sản phụ. Sản phụ dưới 18 tuổi, lượng canxi cần bổ sung cao hơn, khoảng 1300mg/ngày. Nhưng khi sản phụ trên 18 tuổi, lượng canxi sẽ tuân theo nhu cầu như trên.

Lưu ý: Lượng canxi nạp vào cơ thể mỗi ngày, cho dù sản phụ đang có hiện tượng thiếu canxi đi chăng nữa, cũng không được vượt quá 2500mg mỗi ngày.

Uống Canxi Corbiere cho bà bầu với liều dùng như thế nào?

Đầu tiên, các mẹ bầu cần nhớ. Những thông tin về liều dùng Canxi Corbiere cho bà bầu ở đây chỉ mang tính tham khảo. Bởi mỗi mẹ sẽ có một cơ địa và nhu cầu về dinh dưỡng khác nhau. Nên để dùng hiệu quả, không thừa hoặc thiếu canxi trong suốt thai kỳ. Bà bầu cần đi khám tổng quát và xin ý kiến của các y dược sĩ về cách sử dụng, chủng loại cũng như liều lượng nhé!

Thông thường, các mẹ bầu có thể sử dụng 1-2 ống Canxi Corbiere hoặc 1-3 viên Canxi Corbiere 500mg mỗi ngày. Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng là sau bữa ăn sáng.

Trong trường hợp mẹ bầu lỡ quên mất không uống, hãy bù ngay trong ngày. Nếu không, mẹ bầu có thể bỏ qua và uống như bình thường. Không được tự tiện uống bù bằng cách tăng gấp đôi liều vào ngày hôm sau nhé! Khi chót uống quá nhiều, mẹ bầu cũng cần tới kiểm tra tại cơ sở y tế gần nhất. Bởi thừa canxi cũng rất có hại đối với cả mẹ và bé.

Sử dụng quá nhiều Calcium Corbiere cho bà bầu có rủi ro gì?

Nhiều mẹ thường nghĩ can xi rất tốt cho xương. Uống càng nhiều càng chắc xương khỏe mạnh. Bà bầu uống nhiều con sẽ mau cao lớn. Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Uống đủ canxi sẽ rất tốt, nhưng nếu uống thừa sẽ gây rất nhiều tác dụng phụ đấy nhé!

Ngăn chặn việc hấp thụ khoáng chất, gây thiếu chất.

Canxi tuy là chất thiết yếu để hình thành lên cấu trúc xương. Tuy nhiên nếu nạp quá nhiều canxi vào cơ thể sẽ làm cho những khoáng chất như sắt hay kẽm khó được hấp thu. Thiếu sắt có thể gây hiện tượng thiếu máu và thai nhi thiếu oxi. Còn thiếu kẽm có thể khiến cho em bé phát triển lệch chuẩn về móng, da, mắt tóc và khả năng sinh sản.

Calcium Gây táo bón.

Canxi dư thừa sẽ làm cơ ruột bị giãn ra. Làm cho hoạt động co bóp và tiêu hóa thức ăn không được đảm bảo. Bởi vậy, uống quá nhiều canxi sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới tiêu hóa, chậm tiêu và gây táo bón.

Là nguyên nhân hình thành sỏi thận.

Theo kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Trường Y tế Công cộng Harvard thì những phụ nữ uống thừa canxi có nguy cơ cao hơn về bệnh sỏi thận so với những người uống với mức vừa phải.

Nguồn cơn của nhiều vấn đề khác.

  • Ngoài những rủi ro trên, sử dụng dư thừa canxi còn có thể là nguyên nhân dẫn đến những vấn đề khác về sức khỏe như:
  • Có thể khiến cho người sử dụng bị loãng xương sớm.
  • Là tác nhân gây bệnh về tim.

Có thể làm giảm hiệu quả của rất nhiều những loại thuốc. Ví dụ như thuốc chữa bệnh suy giáp, Paget, co giật… Nếu bà bầu mắc phải những chứng bệnh này. Thì việc thừa canxi sẽ gây nhiều khó khăn khi điều trị.

Những lưu ý khi sử dụng Canxi Corbiere cho bà bầu

  • Cho dù ở giai đoạn nào của thai kỳ, các mẹ bầu cũng luôn cần lưu ý khi sử dụng Canxi Corbiere để bổ sung thêm Canxi cho cơ thể: Phải hỏi ý kiến của y bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định uống Calcium
  • Đảm bảo không dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Không sử dụng sản phẩm nếu các mẹ đang sử dụng các loại thuốc kháng sinh điều trị; bị hoặc có tiền sử bị sỏi thận, bị các bệnh rối loạn tuyến cận giáp…
  • Cần hiểu và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận các tác dụng phụ có thể gặp phải như: tăng canxi trong máu, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy/táo bón, khát nước/đi tiểu nhiều, đau nhức xương, mệt mỏi…
  • Trong trường hợp bà bầu có những biểu hiện sưng môi, lưỡi, họng hoặc mắt, hoặc bất cứ biểu hiện của tác dụng phụ nào, bạn cần dừng sử dụng ngay. Hãy khám và xin ý kiến của bác sĩ trước khi tiếp tục uống Canxi Corbiere.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, việc bổ sung thêm Canxi không nên chỉ dựa vào thuốc và các thực phẩm chức năng.

Bên cạnh, Canxi Corbiere cho bà bầu, chị em nên thêm các loại thực phẩm giàu canxi vào thực đơn hàng ngày. Có thể kể đến một số loại thực phẩm như sau:

  • Sữa chua: 1 hũ sữa chua có thể bổ sung 488mg canxi.
  • Sữa chua hoa quả không béo: 1 hú chứa tới 345mg canxi.
  • Cá mòi: 45g cá mòi bổ sung được 324mg canxi.
  • Sữa tách kem: Cứ 250ml sẽ bổ sung khoảng 301mg canxi.
  • Nước cam: Không chỉ chứa nhiều C, 1 ly nước cam còn có thể bổ sung 300mg canxi nữa đấy!
  • Đậu hũ: 1 bát đậu hũ sẽ bổ sung khoảng 253mg canxi.
  • Phô mai: 1 miếng Phomai Ricotta bổ sung được 674mg canxi, 28g Phomai Gruyere bổ sung 287mg canxi, 28g Phomai Mozzarella bổ sung 222mg canxi, 28g Phomai Cheddar bổ sung 204mg canxi…
  • Rau xanh: ½ bát rau bina sẽ bổ sung 136mg canxi, với rau cải luộc lượng canxi là 133mg, lá củ cải xanh luộc thì có 98mg…
  • Vừng/mè: 1 muỗng canh hạt vừng/mè có thể bổ sung khoảng 88mg canxi.
  • Hạnh nhân: Cứ 90g hạnh nhân rang khô có 75mg canxi.

Tác dụng của vitamin e đối với da mặt khi bôi mặt

Canxi rất cần thiết đối với sự phát triển của hệ xương. Tuy nhiên, khi lựa chọn những loại thuốc/thực phẩm chức năng bổ sung canxi, chúng ta cần đặc biệt lưu tâm. Cần sử dụng đúng liều lượng và hợp lý. Ngoài ra, bên cạnh việc uống Calcium (Corbiere) cho bà bầu, chúng ta cũng cần xây dựng chế độ ăn để có được lượng canxi từ thực phẩm thiên nhiên.

Từ khóa: Calcium corbierem, Canxi Corbiere, Canxi Corbiere cho bà bầu

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước