Cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì?

Cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì? Lâu nay, chúng ta đều biết trinh nữ hoàng cung là một loại thảo dược nổi tiếng trong dân gian. Loại thảo dược này có rất nhiều tác dụng tuyệt vời. Đặc biệt là chữa các bệnh của chị em phụ nữ. Vậy chính xác là cây này chữa bệnh gì? Có thật là cây này chữa được cả ung thư không?

Cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì?

Trinh nữ hoàng cung là dược liệu phân bố và phát triển chủ yếu ở vùng khó khí hậu nhiệt đới. Loài cây này có nhiều ở Việt Nam và một số nước khác như Thái Lan, Campuchia,… Có tên khoa học là Crinum latifolium L, trinh nữ hoàng cung thuộc loài thân thảo. Với thân cây gồm nhiều bẹ lá úp vào nhau giống như thân cây hàng, cao khoảng 8-15cm. Từ lâu, trong dân gian đã lưu truyền phương thuốc từ lá trinh nữ hoàng cung tươi hoặc hơi khô/sao khô để chữa rất nhiều bệnh. Bằng cách lá (một số nơi còn dùng cánh hóa và thân cây) thái nhỏ,  sao lên hoặc phơi cho khô rồi hạ thổ dùng dần.

Trong khoa học hiện đại, chính xác là từ những năm 80 của thế kỷ XX, các nhà khoa học đã tìm được khoảng 32 alcaloids. Điều khiến các nhà khoa học quan tâm hơn cả là trong các 32 loại có một số alcaloids có tác dụng kháng u. Ví dụ như: crinafolidin,crinafolin, lycorine,b-epoxyambellin. Chúng có thể tác dụng lên tế bào T-lymphocyte cũng như kháng khuẩn (bulbispenmine, hamayne, flavonoid hay demethylcrinamine). Ngoài ra, trong trinh nữ hoàng cung còn chứa các acid hữu cơ, hợp chất bay hơi, terpens, aldehyd và glugan A,B.

Ai cũng bất ngờ với câu trả lời của câu hỏi cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì?

Một nghiên cứu thử nghiệm tác dụng trong việc kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư của trinh nữ hoàng cung trên chuột đã đem lại hiệu quả bất ngờ. Khi tiêm hợp chất chiết xuất từ loài cây này vào chuột bị cấy tế vào ung thư. Kỳ lạ thay khôi u không phát triển mạnh và hiện tượng di căn cũng được hạn chế.

Tác dụng của nước dừa tươi

Theo kết quả lâm sàng của nhiều bệnh nhân sử dụng Crila, một loại thuốc được chiết xuất từ trinh nữ hoàng cung cho thấy. Sau thời gian sử dụng thuốc, các bệnh nhân u xơ tử cung  (đặc biệt là những bệnh nhân có kích thước khối u từ 6cm trở xuống) đã đạt được hiệu quả điều trị lên tới 79,5%.

Điều này cho thấy, trinh nữ hoàng cung có chứa chất có thể điều trị được các khối u và tế bào gây ung thư. Ngoài u sơ tử cung, trinh nữ hoàng cung còn có tác dụng điều trị được rất nhiều bệnh khác. Như ung thư tử cung, ung thư tiền liệt tuyến và một số bệnh khác như u, bưới, viêm loét dạ dày/tá tràng, mụn nhọt, phong thấp.

Cách sử dụng cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì:

Theo lời khuyên của PGS. TSKH Trần Công Khánh – nguyên giảng viên trường Đại Học Dược Hà Nội, thì việc sử dụng loại thảo dược này cần thực sự lưu ý. Bạn cần tìm kiếm và áp dụng những phương thuốc với liệu lượng hợp lý. Cần khám rõ bệnh lý để dùng đúng thuốc trị đúng bệnh. Nếu không biết cách hoặc sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc không rõ ràng, có thể khiến cho người bệnh gặp phải những biến chứng và ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.Dưới đây là một số bài thuốc mà nhiều người thường hay sử dụng:

1. Chữa u tuyến tiền liệt, u vú, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm loét dạ dày-Cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì?

Có hai cách: sử dụng lá tươi và lá khô để điều trị những bệnh lý trên. Như sau:

  • Dùng lá trinh nữ hoàng cung tươi: Bạn lấy 3 chiếc lá tươi dài. Mỗi lá dài khoảng 5 tấc. Đem rửa sạch, thái nhỏ và sắc lên với 2 chén nước. Khi nào cạn còn nửa chén thì tắt bếp, để nguội và chia làm 3 lần/ngày, uống sau bữa ăn.
  • Dùng lá trinh nữ hoàng cung khô: Dùng khoảng 220g lá khô sắc và sử dụng tương tự như với lá tươi.

Người bệnh nên sử dụng trong khoảng 20-25 ngày/đợt. Hết đợt thì nghỉ thuốc khoảng 10 ngày. Sau đó tiếp tục sử dụng đợt kế tiếp. Bệnh nhân cũng có thể uống liên tục thành một đợt duy nhất. Với nam kéo dài 64 ngày, với nữ kéo dài 49 ngày.

2. Hạn chế sự phát triển và di căn của tế bào ung thư- Cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì?

Sử dụng 20g lá cây trinh nữ hoàng cung, thêm 20g nga truật, 10g xuyên điền thất, 50g lá đu đủ khô. Thêm 3 chén nước, sắc đặc lại còn 1 chén rồi chia làm 3 lần uống trong ngày. Uống sau bữa ăn.

3. Chữa yếu sinh lý-Cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì?

Sử dụng 25g lá cây trinh nữ khoảng cung khô (nếu lá tươi thì dùng 100g nhé), cùng với lượng tương tự lá cây đinh lăng. Đổ nước ngập dược liệu (khoảng 2 bát nước). Sắc đặc lại chỉ còn nửa bát, chia làm 3 lần uống trong ngày. Uống sau bữa ăn.

Món ăn bổ máu – ăn gì bổ máu cho cả gia đình

4. Chữa viêm họng hạt- Cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì?

Sử dụng 1/3 lá cây trinh nữ hoàng cung tươi cùng với 3g rễ cây dằng xay, rửa sạch. Thêm vào một chút muối hạt rồi nhai ngậm hằng ngày.

LƯU Ý!

  • Nếu muốn kết hợp với những dược liệu khác, cần hỏi ý kiến bác sĩ. Bởi thể trạng mỗi người là khác nhau.
  • Cần phân biệt chính xác cây trinh nữ hoàng cung với các cây khác để tránh ngộ độc hoặc phản ứng xấu ở gan, thân, ngộ độc cấp tính…
  • Khám bệnh sau mỗi liệu trình sử dụng để biết rõ tình trạng tiến triển của bệnh.

Hiểu được cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì? Cách sử dụng ra sao? Cũng như những điều cần lưu ý và thận trọng khi dùng thảo dược trong trị bệnh. Sẽ giúp cho người bệnh tiếp cận được với các loại thuốc tốt, an toàn và hiệu quả.

Keywords: cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì, cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh gì, cây trinh nữ hoàng cung

 

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước