Món ăn bổ máu – ăn gì bổ máu cho cả gia đình

Ăn gì bổ dưỡng là câu hỏi của rất nhiều bà nội trợ. Đọc ngay bài viết này, bạn sẽ có ngay những thực đơn gồm các món ăn bổ máu siêu rẻ cho cả gia đình. Rẻ, ngon lại bổ dưỡng, giúp cho mọi thành viên luôn khỏe mạnh và đủ chất.

Không phải chờ đến khi có hiện tượng mệt mỏi, thiếu máu các mẹ mới chú ý và điều chỉnh chế độ ăn uống. Mà ngay từ những bữa ăn hàng ngày, các mẹ đảm đã cố gắng cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình rồi. Làm mới thực đơn thơm ngon bao gồm các món không chỉ bổ dưỡng mà còn tốt cho máu, song vẫn đảm bảo về mặt kinh tế là điều không đơn giản.

Dưới đây là những thực phẩm bổ máu, nhiều dưỡng chất lại siêu sẻ. Xin mời tất cả các chị em cùng tham khảo.

Các thực phẩm bổ máu cho cơ thể

CÁC MÓN ĂN BỔ MÁU SIÊU RẺ CHO CẢ GIA ĐÌNH.

Thay vì giới hạn bằng các món ăn cụ thể. Chúng tôi sẽ đưa ra thông tin về các loại thực phẩm bổ dưỡng có giá thành hợp túi tiền. Kèm theo đó là những gợi ý về một số món ăn từ các loại thực phẩm đó. Các mẹ có thể thỏa sức ngâm cứu, sáng tạo và kết hợp tùy theo khẩu vị riêng nhé!

Ăn gì bổ máu?

1. Thịt và các món ăn bổ máu có nguồn gốc từ động vật.

– Các loại thịt động vật: chứa lượng sắt khổng lồ. Rất tốt cho việc hình thành tế bào máu và hemoglobin trong máu. Sắt chứa nhiều trong thịt bò và ức gà. Ngoài ra, thịt heo và thịt vịt/ngan cũng có chứa lượng sắt nhất định. Chế biến các loại thịt động vật thì khỏi cần nói. Có quá nhiều món cho chị em lựa chọn luôn.

– Trứng: đây nổi tiếng là loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng. Ngoài sắt, trứng còn còn khoáng chất, đạm, canxi, photpho và khoáng chất khác. Trứng có thể chế biến thành ccas món chính khi chiên, rán, luộc, hấp, ốp. Ngoài ra, nó còn có thể làm nguyên liệu phụ trong nhiều món như: nem cuốn, chả, sốt, canh bóng…

– Nội tạng động vật: Gan là loại thực phẩm chứa bổ máu nhất. Ngoài ra, thận và tim cũng rất tốt máu cũng như cung cấp nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể.

2. Thủy hải sản là món ăn bổ máu

Có rất nhiều loại thủy hải sản tốt cho người bị thiếu máu cũng như bổ sung máu cho cơ thể. Cá hồi khá nổi tiếng như một siêu thực phẩm giàu sắt, DHA và Omega-3. Tuy nhiên, loại thực phẩm này khá mắc tiền nên không phải ai cũng có thể tiếp cận được.

Ngoài cá hồi, bạn có thể thay thế bằng các loại thủy hải sản khác cũng giàu sắt và bổ dưỡng không kém như: rong biển, cá mòi, cá thu, tôm, cua… Các mẹ có thể tha hồ làm các món thơm ngon từ những thực phẩm này. Hấp, hầm, nấu, sốt… bất cứ món gì mà cả nhà khoái khẩu.

3. Các loại rau củ bổ máu.

Các loại rau màu xanh như: rau cải xoong, rau mồng tơi, súp lơ… đều là những loại thực phẩm bổ máu mà cực kỳ phổ biến. Giá bán của chúng cũng rất hợp túi tiền của người tiêu dùng. Ngoài ra, còn có những loại củ quá khác cũng rất tốt cho sức khỏe như: Cà rốt, bí đỏ, củ dền, khoai tây… cũng nổi tiếng là siêu món ăn bổ cho máu.

4. Gạo và các loại thức ăn bổ sung sắt

Gạo lứt chứa lượng sắt cao hơn so với loại gạo trắng được xay xát kỹ. Tuy nhiên, gạo lứt không thể sử dụng thay thế hoàn toàn cho gạo trắng. Bởi vậy, thỉnh thoảng bạn nên nấu thêm cháo gạo lứt, sữa gạo lứt… cho cả nhà bổ sung thêm dưỡng chất nhé.

Các loại thức ăn bổ sung chất sắt chuyên biệt như: ngũ cốc bổ sung sắt, sữa bổ sung sắt hay bột mỳ bổ sung sắt cũng nên được sử dụng trong chế biến món ăn.

5. Hoa quả và món tráng miệng cho bữa ăn thêm hấp dẫn.

Một số loại hoa quả và nguyên liệu có thể sử dụng để làm món tráng miệng cho cả gia đình. Có thể kể đến như: Lựu, nho, bí đỏ, cà rốt, mật ong… Đây là những thực phẩm bổ máu khá thông dụng và rẻ tiền. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món như bánh, nước ép hay sinh tố. Vừa ngon lại vừa có lợi cho cơ thể.

Bây giờ thì sắn tay lên và chuẩn bị những món ăn bổ máu cho cả nhà nào. Vừa ngon vừa bổ lại siêu tiết kiệm. Các mẹ còn chờ gì nữa?

Từ khóa: món ăn bổ máu, ăn gì bổ máu, những thức ăn bổ máu, món ăn bổ máu, thức ăn bổ máu

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: ăn gì bổ máu món ăn bổ máu những thức ăn bổ máu thức ăn bổ máu thực phẩm bổ máu

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước