Tác dụng của nước dừa tươi

Tác dụng của nước dừa tươi thì khỏi phải bàn. Nhưng uống nước dừa nhiều có tốt không? khi mà trị mụn, đẹp da, giữ dáng, tăng sức đề kháng, phòng tránh sỏi thận, tiêu diệt hại khuẩn đường ruột… được ca ngợi quá tuyệt vời chỉ trong 1 quả dừa! Nhưng bạn có biết, nước dừa cũng có những tác hại nhất định nếu không được sử dụng đúng cách…

TÁC DỤNG CỦA NƯỚC DỪA TƯƠI LÀ GÌ?

Thứ nước mát lành, thơm ngon này mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Vì thế mà nó luôn được mọi người yêu thích.

1. Nước dừa có tác dụng trị mụn.

Thông tin này có lẽ sẽ hấp dẫn rất nhiều phái đẹp. Nước dừa có khả năng làm mền mịn và bóng da. Nó cũng có khả năng trị các loại mụn thông thường như đầu đen, đầu trắng khi sử dụng giống như một loại mặt nạ dưỡng da.

Bạn chỉ cần sử dụng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm nước dừa và thoa đều lên mặt. Chú ý là khi đã rửa sạch mặt rồi nhé! Thoa nhẹ nhàng kết hợp massage trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước. Những vùng bị mụn đầu đen, mụn cám sẽ được cải thiện nhanh chóng.

2. Làm đẹp da.

Không chỉ có thể trị mụn, dùng nước dừa đắp mặt còn có thể hạn chế mụn trứng cá. Những vùng da có nếp nhăn, ran nứt, ngứa và eczema cũng được chăm sóc hiệu quả.

Bằng cách nào mà nước dừa có thể làm được điều đó? Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia cho thấy: Chất cytokinin trong nước dừa có thể điều chỉnh sự phát triển của các tế bào da. Ngoài ra, axit lauric có ở nước dừa cũng hạn chế lão hóa da và cân bằng độ PH. Giúp cho da luôn được dưỡng ẩm và các mô da trở nên dăn chắc hơn.

3. Nước dừa giúp giảm cân.

Nước dừa có khá nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Uống nước dừa có thể cung cấp nhiều oxy hơn. Đây là một loại nước đóng vài trò như một chất điện phân, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nước dừa giúp điều hòa lượng đường trong máu, kiểm soát những cơm thèm ăn. Vì thế, nếu bạn đang xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân thì đừng quên nước dừa trong đó nhé! Với lượng dinh dưỡng vừa đủ, nó sẽ là món đồ uống rất có lợi cho quá trình hoàn thiện vóc dáng của bạn.

4. Giúp tăng năng lượng.

Trong nước dừa chứa khá ít đường và natri nhưng lại có rất nhiều vitamin, khoáng chất như kali, canxi, chloride. Bởi vậy, sử dụng nước dừa thay thế cho các thức uống khác có thể giúp bạn tăng cường năng lượng tốt mà hoàn toàn không lo nguy cơ dư thừa đường gây béo phì.

5. Có lợi cho tiêu hóa, giúp tiêu viêm, diệt hại khuẩn đường ruột.

Nước dừa có chứa axit lauric, chất này sau khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hòa thành monolaurin. Monolaurin có khả năng chống giun và các ký sinh trùng trong đường ruột, kháng khuẩn, kháng virut, tiêu diệt các vi khuẩn có hại cho đường ruột và nhiễm trùng đường tiêu hóa ở trẻ em cũng như người lớn.

Nếu sử dụng đúng cách, nước dừa sẽ trở thành một loại thuốc kháng sinh tự nhiên cho các vấn đề về đường ruột. Uống nước dừa theo công thức: 1 cốc nước dừa+1 thìa cà phê dầu oliu/lần/ngày. Uống ít nhất 3 ngày/tuần. Đường ruột sẽ rất khỏe mạnh.

Riêng với những người bị táo bón, tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa thông thường khác, bạn nên uống 2 cốc/ngày.

6. Hỗ trợ giải quyết một số vấn đề về tiết niệu.

Nước dừa đặc biệt tốt cho những bệnh nhân bị tiểu tiện khó khăn, tiểu nhắt, và các vấn đề khác về đường tiết niệu. Uống 1-2 cốc nước dừa đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm bớt tình trạng bệnh.

7. Giúp phòng ngừa sỏi thận.

Nước dừa được xem như một loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận. Uống nước dừa hàng ngày có khả năng làm mềm, hỗ trợ tan sỏi và đào thải chúng ra ngoài một cách dễ dàng hơn.

8. Tốt chobệnh huyết áp cao.

Bệnh nhân bị cao huyết áp thường có nồng độ Kali khá thấp. Trong khi nước dừa lại có hàm lượng kali và axit lauric dồi dào. Vì vậy, khi sử dụng nước dừa thường xuyên sẽ giúp ích trong việc điều hòa huyết áp, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

9.Giảm thiểu nguy cơ mất nước.

Nước dừa là một chất điện phân chứa rất nhiều khoáng chất và giàu kali. Nhờ đó, nó sẽ giúp cấp nước cho chúng ta, điều trị nhanh chóng khi cơ thể bị mất nước do bệnh tả, lị, tiêu chảy, cảm cúm… Người khỏe mạnh khi uống nước dừa sẽ duy trì được cơ thể khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ mất nước, nhiệt miệng, rối loạn trong đường tiêu hòa và phục hồi sau khi mất nước.

10. Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

So với chuối, một loại quả nổi tiếng giàu dinh dưỡng, nước dừa có lượng kali nhiều gấp đôi. Ngoài ra, nước dừa còn rất ít calo và chất béo, giàu vitamin, khoáng chất như sắt, chloride, acid lauric, canxi, magie, natri, photpho… Nhờ vậy mà uống nước dừa mỗi ngày sẽ giúp chúng ta cân bằng sức khỏe của cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh… Tăng cường sức khỏe sẽ giúp cho hệ miễn dịch ngày càng khỏe mạnh.

NƯỚC DỪA RẤT CÓ LỢI NHƯNG VẪN CÓ THỂ GÂY HẠI CHO CƠ THỂ!

Tuy mang rất nhiều lợi ích, nhưng trong một số trường hợp, nước dừa vẫn có thể gây hại cho cơ thể. Tác dụng của nước dừa tươi không thể phủ nhận. Song để đảm bảo khi uống nước dừa không có hại, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Không uống quá nhiều: 3-4 quả/ngày là quá nhiều, sẽ rất có hại cho người bị huyết áp thấp, suy nhược hoặc hay bị lạnh.
  • Không uống vào buổi tối có thể gây đầy bụng.
  • Không uống nhanh và nhiều ngay sau khi đi ngoài trời nắng về. Điều này có thể gây những hiện tượng như đầy bụng, lên cơn sốt, ớn lạnh…
  • Không uống nước dừa kèm theo đá lạnh hoặc một số hóa chất khác một lúc quá nhanh. Nên uống chầm chậm, từ từ.
  • Không sử dụng nước dừa khi cần vận động nhiều hoặc thi đấu thể thao. Do nước dừa có thể làm giảm khả năng phản xạ, sức dẻo dai ở chân tay.
  • Không nên để nước dừa tươi quá lâu. Nước dừa nên uống tươi ngay khi vừa chặt là tốt nhất. Nếu như không uống hết, bạn nên cho vào ngăn mát bảo quản và sử dụng ngay sau 10-12h sau đó.

Tác dụng của vitamin e đối với da mặt khi bôi mặt

HẠN CHẾ UỐNG NƯỚC DỪA NẾU BẠN LÀ:

– Người bị bệnh thấp khớp, huyết áp thấp.

– Người bị đau lưng, đau xương cũng không nên sử dụng nước dừa. Vì nó có thể khiến cơn đau nghiêm trọng hơn.

– Người có thể tạng âm thường có những triệu chứng như: chân tay lạnh; da xanh tái; bắp thịt mềm, nhão, má; ăn uống ít, chậm tiêu; thích uống nước ấm, ít cảm thấy khát; dễ bị tiêu chảy, phân thường mềm… không nên dùng nước dừa.

– Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cũng nên hỏi ý kiến của bác sỹ sản khoa trước khi uống.

Tác dụng của nước dừa tươi quả thật rất tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần quan tâm đến những tác hại có thể có của loại thức uống này. Để hạn chế mọi rủi ro không đáng có cho sức khỏe nhé! Ngon, bổ nhưng cũng cần đi kèm với khỏe và an toàn, phải không?

Nguồn: https://banghemassagetoanthan.com

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: Tác dụng của nước dừa tươi uống nước dừa nhiều có tốt không

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước