Đau nhói sau lưng bên phải là bệnh gì?

Đau nhói sau lưng bên phải là bệnh gì? Nguyên nhân gây ra, cách chữa trị và phòng tránh sẽ được đề cập trong bài viết này.

Ngày nay con người quá bận rộn với công việc, gia đình vì vậy khi cơ thể xuất hiện một cơn đau nào đó lại thường cắn răng chịu đựng và âm thầm cho qua. Nhưng các cơn đau đó dường như không nghe lời và thỉnh thoảng lại quay trở lại với cấp độ tăng dần. Chính vì thế, chúng ta không nên lơ là sức khỏe bản thân, phải tìm hiểu cặn kẽ bệnh để tìm cách chữa trị từ sớm.

Bệnh đau nhức thắt lưng cấp mãn tính nguyên nhân CÁCH CHỮA hiệu quả

Đau lưng là triệu chứng dễ nhất ngày nay, dường như ai cũng gặp phải một lần trong đời, nhưng đau nhói lưng bên phải là hiện tượng ít gặp hơn. Nhiều người thắc mắc không biết đau nhói lưng bên phải là bệnh gì và liệu nó có nguy hiểm không?

Đau nhói sau lưng bên phải là bệnh gì?

– Nhiễm trùng đường tiết niệu:

Đau lưng bên phải có thể là dấu hiệu bạn nhiễm trùng đường tiết niệu. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây đau lưng phía bên phải. Nhiễm trùng ảnh hưởng đến hàng triệu người vào mỗi năm và có thể trở nên xấu đi trong bàng quang, niệu quản, thận và niệu đạo.

– Viêm ruột thừa:

Đau lưng bên phải là một trong những vấn đề đáng báo động vì nó có thể là dấu hiệu căn bệnh vô cùng nguy hiểm là viêm ruột thừa. Đó là khi gặp phải các biểu hiện đau âm ỉ ở vùng thắt lưng bên phải hoặc gần bụng, rồi đau dần nặng thêm kèm theo triệu chứng sốt và buồn nôn.

– Đau thần kinh tọa:

Khi đĩa đệm bị thoát vị lấn vào các dây thần kinh hông, nó sẽ gây ra đau đớn. Cơn đau lan từ lưng, mông rồi xuống dưới chân.

– Bệnh sỏi thận:

Khi mới bắt đầu, bệnh nhân chỉ cảm thấy đau âm ỉ, nhưng dần dần sẽ cảm thất đau sang cả vùng thắt lưng phải, thắt lưng trái xuống tận háng và các bộ phận khác.

– Gãy xương bả vai:

Khi bị gãy xương bả vai ở bên phải, sẽ rất dễ dẫn đến đau lưng bên phải. Ngoài ra, gãy bả vai còn gây ra sự đau đớn ở các vùng lân cận và khó khăn khi cử động tay và sưng vai.

– Sai tư thế:

Đau lưng bên phải còn xảy ra với những người ngồi làm việc không đúng tư thế như: khom lưng, vặn vẹo,…Hay cả những người tập thể dục với các động tác không chuẩn sẽ gây ra đau lưng cấp tính.

Một số biện pháp giúp hỗ trợ giảm đau nhói sau lưng bên phải:

Massage lưng hoặc massage toàn thân:

Các động tác xoa bóp các cơ sẽ giúp giảm đau lưng hiệu quả. Ngoài ra nó sẽ còn giúp kích thích lưu thông máu tốt, phục hồi năng lượng và tăng tuổi thọ.

Tập yoga hoặc các bài thể dục nhẹ nhàng:

Thật thiếu sót nếu chúng ta không luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày hoặc tập các động tác yoga mềm dẻo. Nó sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp hiệu quả cũng như đau lưng bên phải.

Bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý:

Khi mắc một căn bệnh nào đó, chúng ta không được quên tăng cường thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, E, D, canxi,…

Sử dụng thuốc giảm đau:

Đây sẽ là biện pháp chúng ta phải áp dụng đến khi đã thử các cách phía trên nhưng không hiệu quả. Khi sử dụng đến bất cứ loại thuốc nào bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Không tùy tiện mua thuốc, dẫn đến nhiều hiểm họa khôn lường.

Khi bạn đã hiểu được đau nhói sau lưng bên phải là bệnh gì, thì bạn mới tìm cách phòng và chữa trị hiệu quả được. Trên đây là một số cách giúp bạn giảm các cơn đau, nhưng để chắc chắn hơn bạn nên đi thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp.

Cách massage lưng để giảm mệt mỏi đau bên trong

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước