Ghế massage món quà ý nghĩa dành tặng cha mẹ nhân ngày Vu Lan

Lễ Vu Lan không chỉ có ý nghĩa đối với các phật tử theo Phật giáo. Ngày nay, nó đã trở thành dịp để mọi người bày tỏ lòng hiếu tháo với ông bà cha mẹ. Món quà “sức khỏe” – chiếc ghế massage tặng cha mẹ dịp Vu Lan sẽ ý nghĩa hơn cả khi cha mẹ ngày càng già yếu.

Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Vu Lan

Lễ vu lan có nguồn gốc từ Phật giáo. Xuất phát từ sự tích về Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Vu Lan là ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ (và tổ tiên nói chung) – cha mẹ của kiếp này và của các kiếp trước.

Việt Nam là một đất nước chịu ảnh hưởng sâu sắc tư tưởng Phật giáo. Vì vậy, trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt lễ Vu Lan rất thiêng liêng. Ngày lễ nhắc nhở mỗi chúng ta dù đang ở đâu? đang làm gì? cũng phải hướng về đấng sinh thành người đã mang nặng đẻ đau, vất vả nuôi con khôn lớn. Chính vì vậy việc báo hiếu càng trở nên quan trọng và cần thiết. Ngoài làm lễ cúng dường, lễ cầu siêu, làm phúc bố thí, phóng sinh để tích phước cầu an, cầu mong cho cha mẹ được tăng phúc tăng thọ, hóa giải nghiệp chướng…Các bạn trẻ hiện ngay còn thể hiện tấm lòng thành kính bằng các món quà ý nghĩa thiết yếu cho cuộc sống.

Hãy hiếu thuận với cha mẹ khi còn chưa quá muộn

Một nét đẹp trong ngày Vu Lan sau này là trong buổi lễ, có kèm theo chương trình “bông hồng cài áo”. Trong buổi lễ thiêng liêng ấy, ai còn cha mẹ sẽ được cài lên ngực áo một đoá hoa hồng, ai mất cha mẹ được cài lên ngực đoá hồng trắng. Thật sung sướng biết bao khi chúng ta được cài trên ngực đóa hoa hồng. Bởi vì ta còn cha còn mẹ, còn có cơ hội báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục.

Mỗi chúng ta khi trưởng thành đều bị cuốn vào guồng quay cơm áo gạo tiền, phấn đấu sự nghiệp. Bận rộn đến mức không nhớ được bữa cơm gần nhất mình ăn với mẹ cha là khi nào. Bận đến mức khi cha mẹ ốm đau mới tá hỏa giật mình. Hóa ra trưởng thành lại khiến bản thân quên mất đạo làm con.

Công ơn sinh thành dưỡng dục của Cha Mẹ lớn lao như trời cao, bể rộng. Từ khi thai nghén đến mở mắt chào đời, trưởng thành và lớn khôn, Cha Mẹ phải chịu biết bao là khổ sở, nhọc nhằn. Thế mà khi sức sống đã truyền hết cho con thì Cha Mẹ hơi tàn sức tận, rồi trở thành “người thiên cổ”.

Ghế massage – Món quà sức khỏe báo hiếu ngày lễ Vu Lan

Đứng giữa một thị trường quà tặng với hàng trăm loại vật phẩm khác nhau. Những người làm con không khỏi phân vân chọn lựa món quà sao cho phù hợp nhất dành cho cha mẹ mình.

Anh Ngọc Anh -29 tuổi, là kiến trúc sư của một công ty xây dựng tại Hà Nội, lựa chọn tìm đến của hàng ghế massage để đặt quà cho cha. Anh cho biết: “Mình đã tham khảo bạn bè và các anh chị đồng nghiệp. Cha mẹ họ cũng ở độ tuổi trung niên. Cơ thể suy nhược, chân tay nhức mỏi, huyết áp cao. Mà công việc của mình rất bận rộn, không thể ngày ngày ở bên chăm sóc. Mua một chiếc ghế massage sẽ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ.

Với người già cao tuổi thường có biểu hiện cột sống bị thoái hoá, ngồi sai tư thế, hay bị đau thắc vùng lưng so sự thay đổi của thời tiết… khiến cho sức khoẻ ngày càng yếu đi. Cuộc sống hàng ngày gặp không ít những trở ngại khó khăn. Một chiếc ghế massage toàn thân là giải pháp chăm sóc sức khoẻ tuyệt vời nhất. Giúp cải thiện tình trạng bệnh. Xoa dịu những đau nhức gây ra giúp cho cơ thể thư giãn, thoải mái. Và điều trị hỗ trợ được các hội chứng bệnh của người già.

Cha anh Ngọc Anh xúc động nói: “Tôi thường thấy con gái mua đồ cho cho cha mẹ. Chứ ít khi thấy con trai mua đồ. Cháu nó cứ nhất quyết đưa tôi đi mua quà bằng được. Tôi chỉ cần chiếc nào rẻ một chút là được. Nhưng nó không chịu. Nó bảo đầu tư cho sức khỏe thì phải chọn loại tốt nhất”.

Chị Lan, một chủ cửa hàng kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe chiếc ghế massage cho biết. “Từ đầu tháng Vu Lan đã có rất nhiều khách hàng gọi điện đến tư vấn sản phẩm. Tuần vừa rồi có 2 đơn hàng khách đã đặt tiền, hàng xếp lên xe chuẩn bị đi ráp nhưng rồi anh con trai buộc phải hủy. Vì các cụ ở quê không cho mua. Mắng con cái vì hoang phí. Cha mẹ chúng ta đã vất vả cả đời rồi con cái có hiếu có thảo mình cứ nhận đi cho con vui lòng. Bọn trẻ còn mấy chục năm để phấn đấu mà… ”

Tặng các bạn bài thơ về cha mẹ

Gió ơi gió thổi về đâu
Cho ta nhắn gửi đôi câu nỗi lòng
Quê nhà mẹ có khỏe không
Lưng còn nhức mỏi khi đông giá trời

Bao năm mưa nắng ngược xuôi
Mẹ tôi còn vẫn chưa ngồi nghỉ ngơi
Mẹ là vạn ánh sao trời
Nghĩa tình như nước biển khơi dạt dào

Nuôi con chẳng kể công lao
Đôi tay chai sạn bởi bao nhọc nhằn
Cho con có chén cơm ăn
Mẹ tôi gánh chịu ngàn lần đắng cay

Nghĩa ân biết trả sao đây
Tóc xanh mẹ đã phủ đầy gió sương
Giờ con xa cách dặm trường
Trông về quê mẹ mắt vương giọt sầu

Mẹ ơi xa cách vì đâu
Cảnh nghèo còn mãi theo sau rối bời
Con đi cách biệt phương trời
Tuổi già xế bóng gánh đời mẹ mang

(st)

Nguyễn Hạnh

Share
Published by
Nguyễn Hạnh

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước