Làm sao để hết đau lưng triệt để không tái phát

Làm sao để hết đau lưng khi mà các cơn đau hành hạ làm bạn không cúi, ngồi hay nằm được. Trong khi lưng bị đau khiến chúng ta đi đứng còn khó khăn chứ chưa nói đến là làm các việc khác. Vì thế, nó không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt đời thường mà còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe của bạn nữa.

Hầu hết khi mới bắt đầu xuất hiện cơn đau, chúng ta thường phớt lờ cho qua, nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy mà không có biện pháp chữa trị kịp thời, thì nó sẽ lại tái phát và vô cùng nguy hiểm.

Bệnh đau nhức thắt lưng cấp mãn tính nguyên nhân CÁCH CHỮA hiệu quả

Vậy làm sao để hết đau lưng mà không tái phát? Câu hỏi đó hoàn toàn có thể trả lời nếu chúng ta tìm hiểu rõ được nguyên nhân và biết được đau lưng đang ở cấp độ nào.

Thủ phạm nào gây ra đau lưng?

  • Việc thay đổi thời tiết đột ngột khiến các cơ, dây chằng, mạch máu thần kinh vùng lưng bị co giãn quá mức sẽ dẫn đến đau lưng.
  • Ngồi sai thư thế, mang vác vật nặng hoặc ngủ co quắp, đệm nằm quá mềm hoặc quá cứng sẽ gây trượt nhẹ các khớp cột sống và đĩa đệm.
  • Đi giày cao gót nhiều làm cho trọng lực cơ thể dồn về phía trước, gây ra đốt sống lưng dễ bị trượt ra phía trước, gây chèn ép mạch máu và thần kinh.
  • Ngoài những nguyên nhân cơ học, đau lưng cũng có thể là do dấu hiệu của các căn bệnh như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, sỏi thận,…

Làm sao để hết đau lưng triệt để không tái phát?

Nếu đó chỉ là cơn đau cấp tính, tức là những cơn đau bắt đầu một cách nhanh chóng và kéo dài dưới 6 tuần. Các biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn chữa đau lưng khỏi hoàn toàn từ 3 – 7 ngày.

1/. Xoa bóp, bấm huyệt chữa đau lưng

Các động tác massage nhật bản được thực hiện bởi bàn tay như: xoa, bóp, day, đấm nhẹ nhàng hai bên cột sống từ 20 – 30 phút sẽ giúp cơn đau thuyên giảm nhanh chóng.

2/. Thay đổi tư thế cho đúng

Khi ngồi bạn nên ngồi sao cho lưng thẳng, ở góc 90 độ là tốt nhất, khi ngủ nên gối đầu cao khoảng 10cm, luân phiên thay đổi tư thế đứng ngồi cho nhau nếu phải đứng hoặc ngồi quá lâu.

3/. Tập thể dục hoặc yoga

Các bài tập đu tay trên xà, hoặc treo người ngược kiểu tư thế tập xà từ 5- 10 phút rất có lợi trong việc kéo giãn phần xương sống. Hoặc áp dụng các bài tập đi bộ, bơi lội, yoga kéo căng cơ thể.

4/. Nghỉ ngơi hợp lý

Khi đau lưng, bạn nên gác công việc lại, nằm lên một chiếc giường thoải mái, dùng gối lót dưới cổ cột sống. Đặt một gối mỏng kê dưới lưng, một gối kê dưới kheo. Sau 30 phút, nhẹ nhàng xoay nghiêng người để thay đổi tư thế. Khi dậy, xoay người nằm nghiêng để dậy từ từ.

5/. Chữa đau lưng từ ngải cứu

Dùng lá ngải và muối trắng rang nóng rồi cho vào túi vải nóng chườm lên vùng lưng bị đau vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

6/. Châm cứu

Châm cứu có tác dụng giảm đau nhanh chóng, nhưng bạn nên đến các phòng khám đông y uy tín để được tư vấn và điều trị.

Nếu cơn đau lưng kéo dài từ 3 tháng trở lên với các triệu chứng: đau cơ, đau lan xuống chân, không có khả năng đứng thẳng thì đó là do đau lưng mãn tính.

Khi đó, người bệnh cần đến bệnh viện để thăm khám, bác sĩ có thể khuyên người bệnh dùng thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ kết hợp vật lý trị liệu và tập thể dục. Trong trường hợp các biện pháp khác không làm giảm đau và nếu cơn đau tỏa xuống chân, các bác sĩ có thể tiêm thuốc phong bế thần kinh hai chân giúp giảm đau.

Làm sao để hết đau lưng không hề khó. Ngoài áp dụng các biện pháp trên, chúng ta nên hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia, tránh làm việc quá sức và suy nghĩ nhiều dẫn đến cơ thể mệt mỏi, suy giảm chất lượng cuộc sống.

Cách bấm huyệt chữa đau lưng HỖ TRỢ điều trị đau lưng

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: bấm huyệt chữa đau lưng đau lưng

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước