Chiều cao trung bình của người Việt Nam xếp thứ bao nhiêu?

Nam giới trên thế giới cao trung bình khoảng 177cm. Nữ giới thì là 163,7cm. Vậy còn chiều cao trung bình của người Việt Nam là bao nhiêu? Chúng ta đang xếp thứ bao nhiêu trong khu vực và trên thế giới?

Chiều cao trung bình của người Việt so với các nước trong khu vực.

Theo số liệu công bố cách đây vài năm của Hiệp hội ADN Đông Nam Á, chiều cao trung bình của người Việt Nam đang ở mức báo động. Chúng ta ở vị trí gần như thấp nhất trong khu vực. Chúng ta chỉ cao hơn Indonesia một chút. Nhưng so với các nước khác thì lại thấp hơn rất nhiều.

Theo nghiên cứu, Indonesia là quốc gia sở hữu chiều cao thấp nhất khu vực. Với chiều cao trung bình của nam giới là 157,5cm và phụ nữ là 146,8cm. Philippines và Việt Nam nhỉnh hơn đôi chút. Với chiều cao nam giới trung bình của người Việt là 162cm và phụ nữ là 152cm. Tuy nhiên, những con số này vẫn thấp hơn so với chỉ số trung bình của khu vực: nam là 164cm và nữ là 153cm.

Điều đáng lo ngại nhất chính là ngay cả những nước láng giềng là Lào và Campuchia cũng có chiều cao trung bình cao hơn Việt Nam rất nhiều. Đàn ông ở Campuchia có chiều cao trung bình là 162,8cm và ở Lào là 170cm. Nếu so với các quốc gia khác trong khu vực. Thì chiều cao trung bình của người Việt Nam còn “thê thảm” hơn. Chiều cao của chúng ta thua xa các nước như Singapore hay Thái Lan. Tại thời điểm nghiên cứu, Singapore đang là quốc gia sở hữu chỉ số chiều cao vượt trội nhất trong khu vực. Đàn ông ở nước này sở hữu chiều cao 171cm và phụ nữ là 160cm.

Chiều cao trung bình của người Việt Nam xếp thứ bao nhiêu trên thế giới?

So với Đông Nam Á, ta đã thấy chiều cao trung bình của người Việt Nam đang ở vị trí khá thấp. Bạn sẽ cảm thấy số liệu này đáng báo động hơn nếu ra soát một vài thông tin khác về chiều cao của các nước khác trên thế giới.

Tính ở châu Á thì Hàn Quốc là nước có chiều cao trung bình của người dân cao nhất. Chiều cao của nam giới Hàn Quốc trung bình là 173,7cm và nữ giới là 161,1cm. Trung Quốc là quốc gia xếp vị trí thứ hai. Chiều cao của đàn ông nước này trung bình là 172,1cm và phụ nữ là 160,1cm.

Nhật Bản đã từng bị gắn mác “Nhật lùn”, một trong những nước có chiều cao thấp nhất châu Á. Nhưng theo thông kê thì họ đã liên tục nỗ lực cải thiện chiều cao này. Và họ đạt được tốc độ tăng chiều cao rất “thần kỳ”. Hiện nay, Nhật Bản là nước có chỉ số chiều cao trung bình của người dân thứ 3 châu lục. Đàn ông Nhật trung bình là 170,7cm và phụ nữ là 158cm.

Xét về mặt bằng chung là thế giới thì số liệu của chiều cao trung bình của nam giới là 173cm. Phụ nữ có chiều cao trung bình là 160cm. Đất nước có chiều cao của người dân cao nhất thế giới là Hà Lan. Nam giới nước này có chiều cao trung bình khá ấn tượng: 184cm. Nữ giới cao trung bình tới 170cm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn chưa thể thoát khỏi top 5 nước có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới.

Chiều cao trung bình của người Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng!

Di truyền chỉ quyết định khoảng 40% về việc chúng ta cao hay thấp. Yếu tố dinh dưỡng và rèn luyện mới là quyết định quan trọng nhất. Trong những nă gần đây, người Việt đã liên tục quan tâm đến vấn đề giảm suy dinh dưỡng và thấp còi ở trẻ em. Theo tổ chức WHO, UNICEF đáng giá thì Việt Nam là nước có mức giảm suy dinh dưỡng ấn tượng Nhất trên thế giới.

Tập gym cho người gầy nữ

Theo đó, chiều cao trung bình ở trẻ em trong những năm qua không ngừng tăng lên. Mức tăng này nhanh và cao hơn rất nhiều nước trên thế giới. Điều này hứa hẹn trong khoảng 15-20 năm tới, chiều cao trung bình của chúng ta sẽ có bước tiến vượt trội.

Chiều cao trung bình của người Việt Nam xếp thứ bao nhiêu? Được biết trong những năm qua vẫn luôn ở vị trí khá thấp so với các nước láng giềng, trong khu vực và trên thế giới. Để thay đổi và cải thiện dần vị trí, chúng ta cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và luyện tập thể thao. Đặc biệt là với trẻ em ngay từ khi mang thai cũng như trong độ tuổi phát triển.

Các thực phẩm bổ máu cho cơ thể

Nguồn: https://banghemassagetoanthan.com

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: Chiều cao trung bình của người Việt Nam xếp thứ bao nhiêu

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước