Tác dụng của vitamin e đối với da mặt khi bôi mặt

Tác dụng của vitamin e đối với da mặt, vitamin e có tác dụng gì cho da mặt, bôi vitamin e lên mặt để qua đêm có tốt không là các câu hỏi bạn đang quan tâm.

Nghe chị em chia sẻ rần rần trên mạng là dùng vitamin E bôi mặt thì da vừa trắng vừa sáng lại sạch nhẵn mụn thâm. Vậy mà áp dụng hết cách này đến cách khác, các “thể loại” pha trộn mà chẳng có chút tác dụng nào. Thậm chí càng bôi càng thấy mụn nổi nhiều không ngớt. Hóa ra, lý do là….

Tác dụng vitamin E! Cần hiểu đúng

Trong quá trình phát triển, chúng ta tiếp xúc với rất nhiều hóa chất độc hại, khói bụi. Khiến cho các gốc tự do liên tục tấn công các màng tế bào, gây tổn thương và tạo ra sự lão hóa. Chúng làm đảo lộn cấu trúc vào suy giảm chức năng của hệ thống mô trong cơ thể. Khiến cho chúng ta gặp rất nhiều vấn để về tim mạch, hệ thống dây thần kinh, gây ung thư…

Vitamin E là một loại vitamin rất cần thiết đối với sự phát triển cân bằng của cơ thể. Tác dụng lớn nhất của vitamin này là hạn chế các gốc tự do này hình thành trong cơ thể. Thông qua đó, nó giúp cho cơ thể phòng ngừa được các vấn đề về suy giảm trí nhớ, phòng chống ung thư, bệnh tim mạch hay thoái hóa khớp ở người cao tuổi.

Vitamin E có tác dụng gì cho da mặt?

Vitamin E thực sự rất tốt cho da. Không chỉ vùng da mặt mà da trên toàn cơ thể cũng được cải thiện. Khi chúng ta bổ sung đầy đủ lượng vitamin E cần thiết, các tổ chức da và mô được tái tạo nhanh chóng hơn. Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy: Vitamin E rất tốt cho việc phòng ngừa lão hóa. Giúp cải thiện tình trạng da khô, nứt nẻ và lão hóa nhanh.

Tuy nhiên, việc bổ sung thêm vitamin E ngoài chế độ ăn chỉ nên áp dụng với người từ độ tuổi 35 trở đi. Còn đối với những người trẻ tuổi hơn thì điều này là không cần thiết. Vì vitamin E tồn tại ngay trong những thực phẩm thường ngày chúng ta nạp vào cơ thể.

Trong những bữa ăn hàng ngày, chúng ta có thể dễ dàng bổ sung thêm vitamin E thông qua: các loại dầu thực vật (như dầu oliu, dầu đậu nành…), lúa mạch, lúa mỳ, hạt nảy mầm, nấm tươi, giá, đậu đỗ, các loại hoa quả… Thông qua khẩu phần ăn, cơ thể của chúng ta có thể hấp thụ được khoảng 40-60%. Cơ thể có một cơ chế hấp thu của riêng nó, để đảm bảo chỉ vừa đủ mà không gây dư thừa lượng vitamin nhập vào.

Chỉ nên bổ sung vừa đủ vitamin E, dư thừa sẽ gây hại!

Ở mỗi độ tuổi, hoặc giai đoạn nhất định mà chúng ta cần bổ sung lượng vitamin E nhất định. Đối với người trưởng thành, một ngày chỉ cần khoảng 8-10mg. Trẻ em sẽ cần dưới 7mg. Và phụ nữ mang thai thì nhỉnh hơn một chút với 10-12mg/ngày.

Theo Bác sĩ P.B.Nga, Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam cho biết: Vitamin E là một loại dưỡng chất tan trong dầu.  Nó khác hoàn toàn với những loại vitamin tan trong nước như C hay B. Bởi vậy, cơ thể sẽ hấp thụ tốt hơn khi chúng ta ăn kèm với những món ăn có nhiều dầu mỡ hoặc chất béo. Đây là dung môi để hòa tan vitamin này giúp dễ hấp thụ. Vì thế mà chúng ta luôn được khuyên rằng nên uống viên bổ sung vitamin E sau bữa ăn.

Cũng chính vì Vitamin E tan trong dầu nên nếu chúng ta nạp lượng lớn vào cơ thể, vượt quá ngưỡng cần thiết. Thì nó không thể đào thải qua bằng đường nước tiểu. Mà lượng vitamin E dư thừa sẽ lắng đọng tại vùng mỡ dưới da. Thừa vitamin E sẽ khiến các chất oxy hóa trong cơ thể không được bảo toàn và bị hao tổn. Nếu liều quá cao có thể gây ngộ độc nữa.

Song nhiều người lại không biết điều này. Cứ nghĩ rằng vitamin E rất tốt, giống như thần dược giúp trẻ hóa, tái tạo da. Càng uống da càng đẹp, tươi trẻ, mịn màng. Từ đó mà sử dụng quá nhiều khiến rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và rối loạn hệ thần kinh. Thậm chí còn có rất nhiều người gặp nguy hiểm về tính mạng khi dùng vitamin E bằng cách tiêm thẳng vào tĩnh mạch.

Nhầm tưởng về tác dụng của vitamin e đối với da mặt bằng cách bôi trực tiếp.

Một trào lưu mới nổi trong những năm gần đây của các chị em là sử dụng vitamin E để bôi lên mặt. Có người dùng viên vitamin nguyên chất, cũng có người áp dụng các công thức tìm kiếm được để pha trộn vitamin dạng uống với một số chất khác để thoa lên da giống như hỗn hợp dưỡng. Họ tin rằng làm cách này có thể trẻ hóa làn da, giúp da căng mịn và giảm thâm mụn.

Tuy nhiên, kết quả cho thấy thì hoàn toàn ngược lại! Không những da không hết thâm mụn, mà còn trở nên tệ hơn. Thậm chí, nhiều người còn có triệu chứng như bị dị ứng. Trên da của họ nổi rất nhiều mụn, đỏ, ngứa…. Lý do là tại sao?

Cần phân biệt đâu mới là loại vitamin E có thể sử dụng trực tiếp cho da!

Tác dụng của vitamin E với da mặt tốt như thế nào thì chúng ta đều đã biết. Tuy nhiên, tác dụng khi uống và khi thoa trực tiếp lên mặt là hoàn toàn khác nhau. Theo TS.BS P.T.Nga, việc sử dụng viên E bôi lên da là hoàn toàn không đúng. Nguyên nhân là trên da người luôn có một lượng dầu nhất định. Bất kể đó là da thường hay da dầu. Trong khi đó, trong viên vitamin đã có một lượng dầu khá lớn. Khi chúng ta bôi trực tiếp lên da sẽ gây bít lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Thêm vào đó, vitamin E sẽ bất hoạt khi bôi lên mặt do bị oxy hóa bởi khí quyến và tác động của ánh nắng mặt trời. Trường hợp xấu hơn là chúng ta mua phải những viên uống không rõ nguồn gốc, không chính hãng, có thể gây hại cho da.

Chăm sóc da bằng vitamin E đúng cách

Để bổ sung vitamin E bằng cách bôi trực tiếp, cách tốt nhất, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp chuyên dụng. Hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm, kem bôi da được chiết tách các thành vitamin có lợi cho da. Đồng thời, còn kết hợp với những hoạt chất giúp cho loại vitamin này dễ dàng thấm sâu qua da, không bị ứ động và gây mụn.

Cách mát xa mặt đơn giản dễ thực hiện cho chị em

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên bổ sung thêm lượng vitamin này nếu cơ thể thực sự thiếu hụt mà thôi. Bạn nên dùng vitamin E bôi mặt khi:

  • Da bị khô, nứt nẻ hoặc bong tróc, đặc biệt là vào mùa đông.
  • Da bị thâm do mụn, thủy đậu.
  • Da có hiện tượng nám, sạm, tàn nhan.

Những người da khô hoặc da thường có thể sử dụng các sản phẩm giàu vitamin E. Còn những người da dầu hoặc thiên dầu, hãy bổ sung vitamin bằng những cách khác như viên uống hoặc chính chế độ ăn mỗi ngày nhé! Đặc biệt là vào mùa hè, khi da tiết nhiều dầu thì càng không nến sử dụng.

Sử dụng vitamin E bôi lên mặt như thế nào?

Nếu bạn đang và cảm thấy cần thiết phải dùng đến các loại mỹ phầm chứa vitamin E cho da. Hãy ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Nên dùng 1 lần/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ và thông thoáng. Bôi kem dưỡng chứa vitamin e lên mặt để qua đêm là thời điểm tốt nhất giúp da vừa thư giãn những vẫn hấp thủ đủ dưỡng chất.
  • Chỉ nên thoa một lớp mỏng, không nên thoa quá nhiều hoặc quá dày tránh gây bít da. Sau khi thoa nên massage nhẹ nhàng, đồng thời vỗ nhẹ để kem có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn.
  • Nên lựa chọn những mỹ phẩm chứa cả vitamin E và C, sẽ đem lại kết quả rõ rệt khi muốn trị thâm nám.
  • Kết hợp giữa uống và thoa kem dưỡng để đem lại hiệu quả nhanh hơn. Tuy nhiên, nhớ cân bằng lượng vitamin nạp vào cơ thể, tránh ứ thừa nhé!

Món ăn bổ máu – ăn gì bổ máu cho cả gia đình

Sử dụng vitamin E bôi mặt cần phải biết cách. Bạn chỉ nên sử dụng những loại mỹ phẩm hoặc dưỡng chân chuyên dụng dùng cho da. Không sử dụng viên vitamin dạng uống dưới bất cứ hình thức nào để thoa lên da mặt. Ngoài ra, việc bổ sung thêm vitamin E thông qua chế độ ăn uống hàng ngày cũng rất an toàn mà không kém phần hiệu quả.

Từ khóa: tác dụng của vitamin e đối với da mặt, tac dung cua vitamin e voi da mat, tác dụng vitamin e, vitamin e có tác dụng gì cho da mặt, bôi vitamin e lên mặt để qua đêm, vitamin e bôi mặt

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: bôi vitamin e lên mặt để qua đêm tác dụng của vitamin e đối với da mặt tác dụng vitamin e vitamin e bôi mặt vitamin e có tác dụng gì cho da mặt

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước