Cách vệ sinh ghế massage hiệu quả nhất

Vệ sinh ghế massage tưởng chừng đơn giản, nhưng bạn có nghĩ rằng công việc này nếu không làm đúng cách có thể gây NGUY HIỂM khi sử dụng sản phẩm không? Hãy ghi nhớ rằng, mỗi dòng ghế, mỗi chất liệu lại cần phải xử lý bằng các phương pháp khác nhau. Những cách thức vệ sinh và bảo quản chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn không ít!

Vệ sinh và bảo quản chắc chắn là công đoạn không thể bỏ qua cho dù bạn sử dụng bất cứ sản phẩm nào. Vệ sinh và bảo quản đúng cách không chỉ giúp sản phẩm luôn sạch sẽ, sáng đẹp mà còn có thể kéo dài tuổi thọ và độ bền của thiết bị. Ngoài ra, công việc này còn có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt cho người sử dụng. Vậy, như thế nào mới là vệ sinh đúng cách? Bảo quản ghế mát xa ra sao mới là khoa học nhất?

Tiết lộ với bạn nhé! Đa phần những người sử dụng đều không biết chính xác về câu trả lời. Nhiều người còn tìm đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật của nhà cung cấp thay vì tự thực hiện công đoạn này. Tất nhiên là như thế sẽ đảm bảo tốt cho sản phẩm của họ. Vì chẳng ai hiểu rõ hơn là những người thợ chuyên nghiệp. Song cũng có chút bất tiện nếu chúng ta sử dụng thiết bị này mỗi ngày và cần phải vệ sinh thường xuyên. Hãy lắng nghe và thực hiện theo những hướng dẫn mà bạn sắp được biết dưới đây. Tôi cá là với khả năng của bạn, vệ sinh, bảo quản thậm chí là lắp đặt cũng chảng có gì khó khăn.

Phân loại ghế massage trước khi vệ sinh

Tại sao lại cần thực hiện bước này đầu tiên? Lý do là ghế mát xa bây giờ có quá nhiều loại. Sẽ không có bất cứ cách thức nào có thể vệ sinh hoàn hảo cho mọi sản phẩm. Vì mỗi loại có một kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Với sản phẩm có thiết kế đơn giản chúng ta nên làm gì? Với chất liệu da tổng hợp có được dùng nước không? Phần bọc nhựa nên xử lý như thế nào? Làm sạch da tự nhiên như thế nào để không bị sờn rách?

Bạn thấy đấy, nếu chúng ta không phân loại trước. Mà áp dụng chung một công thức cho bất cứ sản phẩm nào. Tôi nghĩ kết quả có lẽ không thực sự mỹ mãn. Bạn cần hiểu về thiết kế và chất liệu của chiếc ghế mà mình đang sở hữu. Sau đó mới chọn lựa cách thức nào là cách thức phù hợp để vệ sinh và bảo quản sản phẩm.

Vệ sinh ghế massage hiệu quả và lưu ý trong bảo quản

Với mỗi chất liệu lại cần vệ sinh theo cách khác nhau. Với những sản phẩm cao cấp, chất liệu có độ bền cao nên bạn không cần lo lắng quá nhiều nếu vệ sinh không đúng cách hoặc sử dụng chất tẩy rửa có thể ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ. Nhưng các dòng ghế massage giá rẻ thì hoàn toàn khác! Bạn cần lưu ý một chút khi vệ sinh và bảo quản. Bạn biết đấy “tiền nào” thì “của ấy”. Tất nhiên bạn có thể tìm thấy các sản phẩm có tính năng và công dụng tốt. Nhưng chất liệu thì chắc chắn không thể so sánh được với các dòng sản phẩm cao cấp. Nếu muốn sử dụng được bền lâu, bạn cần đặc biệt quan tâm đến điều này.

Có bao nhiêu cách vệ sinh ghế mát xa? Làm thế nào mới hiệu quả và khoa học?

Có rất nhiều cách khác nhau để vệ sinh một chiếc ghế. Nếu tìm kiếm thông tin qua mạng, bạn có thể tìm thấy cách vệ sinh bằng máy hút bụi, bằng nước và các chất tẩy tự nhiên hay công nghiệp. Những nguồn tin này cũng không hẳn là sai sót. Nhưng để đem lại hiệu quả như mong muốn. Bạn cần thực hiện cách phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

Vệ sinh ghế được chia ra làm vệ sinh về mặt vỏ ghế và vệ sinh bên trong ghế. Tuy đã được bọc kín nhưng các phần khung và bộ máy vận hành vẫn bị bám bụi. Thỉnh thoảng, bạn cũng cần làm sạch chúng. Nhưng vì những bộ phận này có tính chất rất đặc thù, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của ghế nếu không vệ sinh chuẩn xác. Nên chúng tôi khuyên bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật nếu muốn làm sạch phần bên trong ghế.

Về phần vỏ bọc bên ngoài của ghế, có rất nhiều cách thức vệ sinh khác nhau. Nhưng hãy nhớ nhé! Rút toàn bộ nguồn cấp điện cho sản phẩm trước khi vệ sinh. Sau đó, thực hiện theo một số cách thức dưới đây:

– Loại bỏ bụi bẩn với máy hút bụi

Nếu sản phẩm chỉ có chút bụi bặm và không bị hoen ố và vết bẩn thì tốt nhất bạn nên sử dụng cách này để làm sạch ghế. Máy hút bụi có một ưu điểm là có thể làm sạch sâu trong từng khe hở của ghế, nơi dễ bị bám bụi mà lau thủ công không thể làm sạch được.

Khi sử dụng, bạn nên lưu ý để tránh gây chầy xước hay va chạm mạnh. Bởi nó có thể làm hỏng lớp vỏ bọc bên ngoài của sản phẩm.

– Làm sạch đơn thuần với khăn khô/khăn ấm

Nếu không có máy hút bụi, và ghế cũng không bị ố bẩn, bạn có thể sử dụng những chiếc khăn khô mềm mại.Khăn mềm khô ráo sẽ giúp bạn làm sạch ghế mà không ảnh hưởng đến chất liệu da. Với các sản phẩm giá rẻ, chất liệu ở mức bình thường, bạn nên dùng cách này là tốt nhất. Phần ốp được làm từ nhựa/kim loại thì có thể sử dụng khăn mềm ẩm và ấm để làm sạch

cách vệ sinh ghế massage toàn thân với khăn mềm

Đối với các sản phẩm có chất liệu da cao cấp, bạn cũng có thể dùng khăn ẩm và ấm. Yên tâm rằng những chiếc khăn ẩm này không gây hại và làm bong chóc của lớp da.

– Làm sạch các vết bẩn với chất tẩy rửa và khăn mềm

Cách này chỉ nên sử dụng khi sản phẩm bị bám bẩn và vết bẩn ấy khó tẩy rửa. Chúng tôi có thử tìm hiểu một số thông tin về cách thức làm sạch này. Và rất ngạc nhiên khi thấy có những hướng dẫn sử dụng bột giặt, nước chanh, tinh dầu… để vệ sinh ghế massage.

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, dù là chất liệu da tổng hợp hay tự nhiên, nhựa hay kim loại. Bạn cũng không nên dùng các hóa chất mạnh, có tính bào mòn để tẩy rửa. Lời khuyên của chúng tôi là bạn cần vệ sinh sản phẩm với các chất tẩy rửa trung tính hoặc chất tẩy đặc biệt theo hướng dẫn của từng sản phẩm. Bạn sẽ đọc được những thông tin về chất tẩy và cách vệ sinh hợp lý nhất trong sách hướng dẫn. Sau khi sử dụng chất tẩy rửa, bạn nên lau sạch lại một lần bằng khăn ấm. Và một lần nữa bằng khăn khô để đảm bảo không còn tồn dư hóa chất trên bề mặt.

Điểm cuối cùng chúng tôi muốn lưu ý bạn khi làm sạch bằng chất tẩy rửa là sau mỗi lần vệ sinh, sản phẩm phải được lau sạch và khô hoàn toàn. Độ ẩm vượt ngưỡng quy định và hóa chất lưu lại có thể khiến cho thiết bị nhanh hỏng và dễ bong chóc ở bề mặt.

– Làm sạch bảng điều khiển đúng cách

Một phần nữa mà nhiều người thường quê hoặc vệ sinh sai cách là bảng điều khiển. Có một số lưu ý khi bạn làm sạch bộ phận này là:

  • Không sử dụng các chất làm sạch mài mòn dòng benzen hoặc chất pha loãng của chúng để làm sạch bộ điều khiển. Điều này có thể dẫn đến trục trặc
  • Làm sạch bằng vải mềm và khô, và loại bỏ bụi bằng bàn chải nhỏ
  • Cấm sử dụng các dung môi bay hơi khác như hóa chất, dầu, sơn mài..vv

Những lưu ý trong quá trình bảo quản

– Đầu tiên, bạn cần nhớ rằng, ghế massage toàn thân luôn được đặt ở nơi sạch sẽ, bằng phẳng và khô ráo. Những môi trường ẩm ướt và nhiều bụi bặm có thể khiến ghế nhanh bẩn. Thậm chí gây ra những trục trặc và vấn đề trong khi sử dụng.

– Thứ hai, bạn cần kiểm tra sản phẩm thường xuyên ngay cả khi bạn sử dụng mỗi ngày hoặc hiếm khi sử dụng.

– Thứ ba, không phun các loại thuốc sát trùng lên ghế. Chất này có thể khiến cho ghế bị chập cháy và sốc điện.

– Nếu không sử dụng, hãy phủ một tấm vải lên để tránh bụi cho sản phẩm.

– Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào sản phẩm. Ánh nắng dịu nhẹ có thể không ảnh hưởng. Nhưng khi mặt trời gay gắt, nhiệt lượng cao có thể khiến cho bề mặt da mau hỏng. Ngoài ra, nó còn làm tăng nhiệt gây ra cháy nổ.

– Cuối cùng, không tự ý tháo rỡ, lắp đặt hay thay thế bất cứ bộ phận nào. Trừ phi bạn là thợ kỹ thuật chuyên nghiệp, nếu không sẽ rất tai hại. Hãy nhờ hỗ trợ từ bộ phận chăm sóc khách hàng khi cần thiết.

Với cách vệ sinh ghế massage đúng cách như trên, bạn có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà mà không cần nhờ cậy đến đội kỹ thuật viên. Vệ sinh thường xuyên và khoa học sẽ giúp bạn luôn có những trải nghiệm tuyệt vời. Không chỉ thế, chiếc ghế còn luôn bền đẹp và vận hành hoàn hảo.

>>DỪNG NGAY thói quen sử dụng ghế massage sai lầm gây nguy hiểm

>>13 KHÔNG để an toàn khi sử dụng ghế massage toàn thân

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: ghế massage vệ sinh ghế massage

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước