Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm loại nào tốt?

Ghế massage loại nào tốt cho người thoát vị đĩa đệm? Câu trả lời không đơn giản như “1+1=2”. Bạn cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Cẩn thận đấy! Vì sự chủ quan và sơ sài trong chọn lựa có thể gây ra những hậu quả chẳng ai mong muốn..

Nhắc đến thoát vị đĩa đệm, ai cũng nghĩ đó là tình trạng đĩa đệm vị thoát ra/lồi ra ngoài khỏi vị trí ban đầu. Gây ra những cơn đau nhức và tê liệt. Nhưng ít ai biết rằng, bệnh này có tới 4 giai đoạn khác nhau. Tùy từng giai đoạn mà chúng ta áp dụng những cách điều trị thích hợp.

CÁC GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Thoát vị đĩa đệm bao gồm 4 giai đoạn khác nhau. Cụ thể như sau:

– Giai đoạn 1:

Giai đoạn chớm thoát vị. Ở giai đoạn này, người bệnh hầu như rất khó phát hiện. Do những cơn đau chưa xuất hiện nhiều. Nếu có thì tần suất không nhiều và chỉ đau nhẹ hoặc hơi tê mỏi. Nguyên nhân là phần nhân nhầy chỉ hơi biến dạng, bao xơ đĩa đệm chưa có dấu hiệu bị rách/vỡ.

– Giai đoạn 2:

Những cơn đau xuất hiện. Ở giai đoạn này, đĩa đệm bắt đầu sưng lên, bắt đầu lồi ra ngoài, ảnh hưởng đến các dây thần kinh và rễ thần kinh quanh đó. Những cơn đau xảy ra nhiều hơn, kèm theo những hiện tượng nhức mỏi và vận động khó khăn.

– Giai đoạn 3:

Giai đoạn bệnh nghiêm trọng. Bao xơ đĩa đệm bị rách, khiến cho nhân nhầy bị lòi hẳn ra ngoài, chèn ép lên rễ thần kinh. Người bệnh bắt đầu cảm thấy đau dữ dội kéo dài, kèm theo hiện tượng tê dại và mất sức ở các chi.

– Giai đoạn 4:

Giai đoạn cực kỳ nguy hiểm. Không chỉ lồi ra ngoài, nhân nhầy còn bị hư hại, rò rỉ thành những mảng nhỏ, bao xơ bị tổn thương trầm trọng. Phần khoang trống giữa khớp xương gần như không được nâng đỡ. Điều này khiến cho mức độ va chạm và ma sát giữa khớp xương tăng lên. Không dừng lại ở đau đớn, bệnh nhân ở giai đoạn này có thể đứng trước nguy cơ bại liệt mãi mãi.

BỆNH CÓ THỂ “NHẢY CÓC” TỪ GIAI ĐOẠN 1 ĐẾN GIAI ĐOẠN 4!

Bạn thấy đấy, mỗi giai đoạn, căn bệnh lại phát triển với những triệu chứng khác nhau. Điều nguy hiểm hơn cả đó là thoát vị đĩa đệm có thể không diễn ra tuần tự. Nó có thể “nhảy cóc” và diễn biến nhanh chóng nếu như bị tác động bởi những yếu tố bên trong và ngoài cơ thể.

Một số tác nhân có thể khiến cho tình trạng thoát vị trở nên nghiêm trọng là:

– Thiếu hụt chất dinh dưỡng: nước, canxi, vitamin C-D-E,…

– Vận động/làm việc quá sức.

– Chấn thương.

– Bệnh lý về xương khớp sẵn có trong cơ thể.

– Đặc thù công việc có thể ảnh hưởng đến hệ xương, sụn khớp; những thói quen/tư thế làm việc/hoạt động sau quy cách.

Để hạn chế sự phát triển của bệnh và cải thiện tình trạng thoát vị của đĩa đệm, bạn nên tránh những yếu tố có thể ảnh hưởng trên. Đồng thời, cân bằng lại chế độ dinh dưỡng, tập luyện các bài tập vừa sức và sử dụng những biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả khác. Và kỹ thuật massage hay ghế massage là phương pháp điều trị khá hữu dụng, đã và đang được rất nhiều người yêu thích.

GHẾ MASSAGE CHO NGƯỜI THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM LOẠI NÀO TỐT?

Thiết bị mát xa có rất nhiều loại. Mỗi loại lại có một đặc tính và công dụng riêng. Đối với người vị thoát vị đĩa đệm, bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm tập trung chăm sóc vào phần sống lưng và cổ như ghế mát xa toàn thân, ghế matxa lưng…

Tiêu chí tiếp theo bạn cần xem xét khi lựa chọn sản phẩm này là: độ chính xác của hệ thống túi khí và con lăn khi mát xa. Lý do là đĩa đệm khi có hiện tượng thoát vị, nếu được tác dụng lực chính xác và phù hợp có thể hạn chế và phục hồi. Nhưng chỉ cần thao tác sai lệch hoặc lực mạnh so với tiêu chuẩn đôi chút là cũng có thể khiến bệnh trở nên nguy kịch.

Các dòng ghế massage 3D ở đây được gắn chip cảm biến giúp định vị chính xác huyệt đạo và các vị trí lý tưởng để mát xa trên lưng cổ gáy là lựa chọn thích hợp nhất. Khi tham khảo về các sản phẩm, bạn có thể hỏi cụ thể nhà cung cấp về chế độ hoạt động của sản phẩm. Vì dù rằng sản phẩm để phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm. Nhưng nó lại có nhiều chế độ vận hành, và không phải chế độ nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi.

Ghế mát xa có tính năng day huyệt sẽ tốt hơn!

Khi bị thoát vị nhẹ, ở giai đoạn đầu, chỉ cần massage nhẹ nhàng mỗi ngày đã có tác dụng rất tốt rồi. Tuy nhiên, nếu bệnh của bạn đang ở những giai đoạn nặng hơn, thì những chiếc ghế có tính năng day huyệt hỗ trợ trị liệu sẽ giải quyết vấn đề hiệu quả.

Song, nếu ở giai đoạn cuối, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Không chỉ có ghế mát xa mà bất cứ sản phẩm nào cũng cần hỏi ý kiến. Vì rất có thể, giai đoạn này bạn sẽ phải thực hiện phẫu thuật. Bởi tất cả những phương pháp thông thường không có tác dụng.

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì tốt? CÁCH chữa dứt điểm thoát vị đĩa đệm

Dù bạn khỏe mạnh hoặc mắc phải những chứng bệnh như thoát vị đĩa đệm thì ghế mát xa chắc chắn vẫn luôn là thiết bị hoàn hảo với tất cả chúng ta. Massage mỗi ngày không chỉ khắc phục tình trạng đau mỏi nhanh chóng. Mà còn rất tốt cho việc duy trì và phục hồi sức khỏe.

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: ghế massage ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm thoát vị đĩa đệm

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước