Cách mát xa chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

 Cách mát xa chữa đau đầu nhanh hiệu quả. Bệnh đau đầu khiến cho chúng ta rất dễ cáu gắt, chán nản, khả năng làm việc bị giảm sút. Nghiêm trọng hơn khi đó còn là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng con người.

Để thoát khỏi căn bệnh phiền toái này, một viên thuốc giảm đau có thể làm giảm cơn đau nhanh chóng nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời và nó có thể gây ra nguy cơ đau dạ dày. Thay vào đó, bạn nên thử áp dụng biện pháp tự nhiên như mát xa đầu sẽ giúp giảm đau hiệu quả, lâu dài, giúp phục hồi năng lượng và trí tuệ minh mẫn hơn.

Cách massage đầu thư giãn giảm đau đầu nhanh chóng

Mát xa đầu có tốt không?

Bằng việc sử dụng những động tác miết dọc, xoa bóp, ấn huyệt thì cách mát xa đầu sẽ giúp lưu thông khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu, đưa oxy và dưỡng chất tới các tế bào nuôi cơ thể nhờ đó mà cơn đau được thuyên giảm nhanh chóng.

Các động tác này nghe có vẻ rất quen thuộc và nhiều bạn cũng đã từng áp dụng nhưng hình như các cơn đau vẫn còn đeo bám mình. Lý do là vì bạn chưa thực hiện các động tác đúng kỹ thuật và vị trí đấy.

Đừng nản chí nhé! Những hướng dẫn chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và thành thục hơn. Khi đó hãy chào tạm biệt các cơn nhức đầu khó ưa nhé!

Cách mát xa đầu khá đơn giản, dễ thực hiện, bạn hoàn toàn có thể tự tại nhà cho chính mình hoặc nhờ người thân. Những động tác này vừa chữa các chứng nhức đầu, cảm mạo, đồng thời giúp loại bỏ căng thẳng, thư giãn các cơ ở cổ vai gáy.

Các động tác massage giúp chữa đau đầu bao gồm các động tác như sau:

Động tác 1:

Mở rộng bàn tay đặt lên trán, xòe ngón tay cái chếch ra, bắt đầu miết sang ngang từ hai đầu giữa lông mày sang hai bên trán. Sử dụng lực nhẹ nhàng, thực hiện chậm rãi. Lặp lại động tác này 6 lần.

Động tác 2:

Vẫn tiếp tục sử dụng ngón tay cái, miết bàn tay theo đường chéo: xuất phát từ giữa hai hàng lông mày, lên trán đến đỉnh đầu, dùng ngón tay giữa ấn nhẹ vào huyệt trên đỉnh đầu gọi là huyệt bách hội theo rìa mép tóc ra đến thái dương, cuối cùng day tròn nhẹ hai bên thái dương. Động tác này giúp giảm mệt mỏi, giảm bớt áp lực, căng thẳng, cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu khi được massage.

Động tác 3:

Sau khi xoa bóp hai bên thái dương xong, bạn luồn hai bàn tay vào tóc, dùng lực ở ngón tay cái xoa và day tròn một cách nhẹ nhàng bắt đầu từ đỉnh đầu sang hai bên, cứ như thế cho đến hết toàn bộ da đầu. Động tác này sẽ kích thích thần kinh tiết ra các hormone giảm đau đầu hiệu quả.

Động tác 4:

Khép hai ngón tay tại hai hàng lông mày và vuốt nhẹ đôi lông mày. Sau đó dùng ngón tay cái miết sang ngang với lực mạnh hơn một chút. Thực hiện từ 2-3 lần.

Bấm huyệt chữa bệnh đau đầu NHANH hiệu quả

Động tác 5:

Đặt ngón tay cái ở phía đuôi lông mày kéo nhẹ nhàng theo hình vòng cung dưới bọng mắt đến góc trong của mắt. Tiếp tục đi dọc lên bên mũi và kết thúc ở đầu lông mày. Lặp lại trong vòng một phút. Động tác này còn được áp dụng trong các kỹ thuật massage da mặt, bạn có thực hiện massage nhật tại nhà mỗi ngày giúp cho gương mặt hồng hảo, trẻ trung và làn da săn chắc hơn.

Động tác 6:

Nhịp nhàng di chuyển ngón tay cái đến vùng dáy tay, vuốt hai bên tai, rồi ấn nhẹ nhàng vào dáy tai khoảng 10 lần. Tai là khu vực nhạy cảm và giúp kích thích sự tuần hoàn máu rất tốt, khi bị tác động, tai sẽ truyền một xung điện đến cuối dạ dày.

Động tác 7:

Áp lòng bàn tay ở cổ gáy theo chiều từ trên xuống, xoa bóp nhẹ nhàng vùng này khoảng 30 giây. Động tác này góp phần làm giảm nhức mỏi vùng cổ vai gáy, một nguyên nhân gây ra đau đầu vai gáy rất phổ biến.

Động tác 8:

Kết thúc, các bạn áp hai lòng bàn tay vào nhau, dần nhẹ lên toàn bộ da đầu theo chiều từ trên xuống, từ trong ra ngoài giúp lưu thông khí huyết, cải thiện thuần hoàn máu, giảm thiểu đau đầu.

Sau khi hoàn thành xong, các bạn hãy nhẹ nhàng thả lỏng cơ thể, hít thở sâu, không bật dậy đi hoặc làm việc ngay. Giữ tư thế khoảng 1- 2 phút.

Khi nắm trong tay bí quyết chữa đau đầu ở trên, các bạn hoàn toàn có thể tự chữa đau đầu ngay tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu.

Đau đầu nguy hiểm như thế nào? Nguyên nhân và cách chữa trị?

Trong nhịp sống hiện đại và gấp gáp ngày nay, việc căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức đầu là bệnh khó tránh khỏi. Vì thế, ngay từ bây giờ, đừng tiếc thời gian cho việc chăm sóc sức khỏe. Hãy đề ra cho mình một thời khóa biểu luyện tập cách mát xa chữa đau đầu nhé. Nghỉ ngơi khoa học và tạo cảm hứng cho tất cả mọi người cùng chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng mới cho cuộc sống thêm ngọt ngào, thú vị.

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: chữ đau đầu mát xa chữa đau đầu

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước