hướng dẫn massage đầu thư giãn

Hướng dẫn massage đầu thư giãn giảm stress hết nhức đầu

Hướng dẫn massage đầu thư giãn cho bạn nghỉ ngơi thư giãn giảm căng thẳng mệt mỏi bạn có thể tự làm hoặc chồng mát xa cho vợ đơn giản dễ học theo các bước kỹ thuật này

Phải chịu nhiều áp lực trong công việc, làm thêm giờ, ngủ không đủ giấc,… khiến cho đầu óc bạn lúc nào cũng đờ đẫn, căng thẳng. Ngay lúc đó bạn nên thả lỏng toàn bộ cơ thể và thực hiện một cách nhẹ nhàng các thao tác này để lấy lại tinh thần đã mất. Massage đầu là cách có thể giúp bạn chữa các chứng nhức đầu, cảm mạo, vẹo cổ do gối đầu cao, hay bị cảm lạnh, mất ngủ,… đồng thời giúp loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi.

Hướng dẫn mát xa đầu rũ bỏ căng thẳng

Chỉ vài động tác đơn giản với các bước mát xa dưới đây, bạn hoàn toàn có thể làm chủ cơ thể, tự chấm dứt các vấn đề làm đầu óc căng thẳng. Trước khi tiến hành massage đầu, bạn cần thả lỏng cơ thể, cố gắng điều hòa nhịp thở, nên hít sâu nhẹ nhàng. Sau đó, tiến hành các bước theo.

Video hướng dẫn massage đầu cùng các bước chi tiết như sau:

Bước 1: Massage vùng trán xuôi xuống

  • Làm nóng bàn tay bằng cách xoa nhẹ hai lòng bàn tay.
  • Khi hai lòng bàn tay nóng lên, dùng đầu ngón tay bấm nhẹ lên vùng trán. Ấn xuôi xuống hai bên thái dương.
  • Động tác này sẽ kích thích thần kinh tiết ra các hormone giảm đau đầu hiệu quả.

Bước 2: Massage vùng sọ não

  • Luồn các ngón tay vào tóc, dùng lực ngón tay cái và day nhẹ theo các vùng theo chuyển động tròn, nhịp nhàng từ đỉnh trán xuôi xuống toàn bộ vùng đầu.

Bước 3: Massage vùng gáy

  • Áp lòng bàn tay ở phần cổ gáy theo chiều từ trên xuống dưới khoảng 20 lần, động tác này giúp giảm nhức mỏi vùng cổ và gáy, nguyên nhân gây ra chứng đau đầu vai gáy rất phổ biến.

Bước 4: Luồn tay vào tóc, kéo và tiếp tục massage

  • Luồn tay qua tóc vài lần từ trước ra sau, bắt đầu từ mép mái tóc trên trán, để cho các ngón tay lần lượt mát xa qua toàn bộ da đầu.
  • Nắm một lọn tóc kéo nhẹ nhàng, cứ như vậy đến hết đầu.

Bước 5: Đấm và vỗ nhẹ da đầu

  • Bước cuối trong các bước mát xa đầu các bạn phải thực hiện là đặt tay trái lên trên đầu, tay phải nắm nhẹ, đấm và vỗ từ từ, chậm rãi vào bàn tay trái.
  • Tiếp tục thực hiện động tác này đi xuống dưới, làm toàn bộ phần đầu. Sau đó, úp hai bàn tay lại với nhau, dần nhẹ phần mép mái tóc trên trán. Giúp kích thích, lưu thông máu được tốt hơn.

Sau khi đã hoàn thành các bước hướng dẫn massage đầu trên, bạn nên nhắm mắt và thư giãn, thả lỏng tự nhiên từ 5 đến 10 phút là được.

Video hướng dẫn cách mát xa/massage toàn thân nam nữ

Với bài hướng dẫn massage đầu thư giãn giảm stress hết nhức đầu này sẽ giúp bạn thư giãn trong cuộc sống hằng ngày. Để đạt được hiệu quả năng suất cao trong công việc, chúng ta không thể chỉ có chăm chăm làm việc, mà phải biết cân bằng trong công việc, cuộc sống cá nhân và sức khỏe thể chất.  Nếu bạn có một sức khỏe tốt, bạn sẽ có một tinh thần tốt, nếu có một tinh thần hăng say thì chắc chắn bạn sẽ học tập và làm việc rất hiệu quả.

Thẻ:, ,