Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì tốt? CÁCH chữa dứt điểm thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì phù hợp để tránh cho bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và nghiêm trọng. Chế độ ăn cho người thoát vị đĩa đệm cần bổ sung thêm những chất như: Canxi, vitamin A-C-D, Omega-3, uống nhiều nước…

CÁCH CHỮA BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM NHANH ĐƠN GIẢN

Thường người ta chữa bệnh hay có mẹo, áp dụng đúng sẽ giảm đau nhanh một số bệnh như ông bạn tôi chữa bằng các mẹo: Thoát vị đĩa đệm thì day bấm vào gồ chán, Ho thì bấm huyệt cổ tay, vôi hóa điểm vào sống mũi, trúng gió cứng cổ thì gõ vào huyệt dưới xương bả vai … thấy hiệu quả thì hí hửng lắm

Nhưng không may mắn cho lão là Sếp đi đánh Tennis về tắm xong một lúc kêu đau (trong khi hoạt động thể thao làm cơ khớp giãn nở ra lại tắm nước nóng, lại càng giãn) sàn tắm trơn, trượt chân là kéo lệch xương làm thoát vị đĩa đệm ngay, chữa bằng cách trên không khỏi càng đau thêm, Sếp lão gần như không cử động được tưởng liệt.

Cách chữa trường hợp này như sau:

Lấy một nắm đá lạnh, đập nhỏ ra cho vào một cái khăn túm lại day di day lại chỗ đau, đúng 15 giây, 5 phút sau làm lại 15 giây lần 2, 10 phút sau là lại 15 giây lần 3. Ngày làm ít nhất 3 lần (lúc nào đau thì làm) đến khi không đau nữa thì thôi.

Thoát vị đĩa đệm là sự giãn nở của cơ và xương, dùng đá lạnh chườm vào gặp lạnh nó co lại đơn giản vậy thôi. Bệnh này nếu mới bị trong vòng 3 ngày chữa cách này là được tất nhiên càng sớm càng hiệu nghiệm.

Bệnh Thoát vị đĩa đệm nên ăn uống như thế nào?

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố có vai trò quyết định tới tình trạng thoái hóa của đĩa đệm. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng không chỉ giúp làm chậm lại quá trình lão hóa, tránh biến chứng, cải thiện sức khỏe đĩa đệm. Mà thậm chí, còn có thể giúp đĩa đệm phục hồi, chấm dứt triệt để thoái hóa khi bệnh mới ở giai đoạn chớm.

BỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM NÊN ĂN GÌ?

Sau đây là chế độ ăn đặc biệt dành cho những ai có dấu hiệu hoặc đang bị thoát vị đĩa đệm:

1. Bổ sung thêm những thực phẩm giàu canxi.

Một trong những nguyên nhân gây ra thoái hóa là thiếu hụt lượng canxi cần thiết cho xương. Gây ra hiện tượng loãng xương, gai xương… Tình trạng xương không khỏe mạnh sẽ ảnh hưởng tới khớp, làm lệch lạc vị trí vốn có của đĩa đệm. Bởi vậy, bổ sung canxi mỗi ngày là điều rất cần thiết đối với người bị thoát vị đĩa đệm.

Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng canxi với liều lượng thích hợp. Nếu quá ít sẽ không cải thiện được tình trạng sức khỏe. Nhưng nếu quá nhiều, có thể gây những căn bệnh khác nữa như: gai cột sống, vôi hóa cột sống, vôi hóa dây chằng… Cách tốt nhất mà bạn nên sử dụng đó là bổ sung bằng thực phẩm.

Những đồ ăn giàu canxi là giải pháp khá tốt cho bạn cải thiện chế độ dinh dưỡng và bổ sung lượng canxium vừa đủ. Bạn nên ăn những loại thực phẩm như: đậu nành, cá, tôm, các loại rau củ có màu xanh như rau bina, cải xoăn, rau diếp, các loại sữa và chế phẩm từ sữa…

2. Tăng cường bổ sung thêm các vitaminC, D, E

Vitamin E, C, D là những loại vitamin cần thiết cho những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm. Nguyên nhân là:

– Vitamin D giúp tăng khả năng hấp thụ và chuyển hóa canxi, giúp xương chắc khỏe và bảo vệ khung xương cũng như đĩa đệm. Vitamin D còn rất tốt cho cơ bắp chắc khỏe. Những thực phẩm giàu vitamin D bao gồm: gan, sữa, lòng đỏ trứng, ngũ cốc… Ngoài ra, tắm nắng vào sáng sớm cũng rất tốt cho việc tổng hợp vitamin D.

– Vitamin C được mệnh danh là “thuốc chống viêm và giảm đau” tự nhiên. Bổ sung thêm vitamin C trong chế độ dinh dưỡng sẽ giúp người bệnh giảm bớt sự đau nhức do thoát vị đĩa đệm gây ra. Đồng thời, tăng khả năng kháng viêm, giúp đĩa đệm khỏe mạnh hơn. Thực phẩm giàu loại vitamin này gồm: các loại trái có múi như cam, bưởi, chanh, đậu hà lan, ớt chuông, kiwi…

– Vitamin E có tác dụng chính là giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch. Thực phẩm chứa vitamin E bạn nên sử dụng là: cà chua, quả bơ, lúa mạch, hạnh nhân, bí đỏ…

3. Bổ sung thêm thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 là một loại axit béo. Khi đi vào cơ thể, nó sẽ biến đổi thành prostaglandin. Chất này giữ vai trò vô cùng quan trọng trong hình thành chuỗi kháng viêm. Bởi vậy, bổ sung thêm những thực phẩm chứa nhiều Omega-3 sẽ rất có lợi trong việc tăng cường sức đề kháng, chống viêm và giảm đau đối với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm.

Bên cạnh đó, những loại thực phẩm này còn rất có lợi đối với những căn bệnh nguy hiểm khác như: thoái hóa đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai đốt sống…

Bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu Omega-3 trong thực đơn như cá hồi, cá ngừ, đậu nành…

4. Uống thật nhiều nước.

Một trong những nguyên nhân khiến cho đĩa đệm bị thoát vị là thiếu hụt nước. Đĩa đệm chứa đến 80% là nước. Bởi vậy, khi lượng nước giảm đi khiến cho đĩa đệm bị khô xơ và mất dần chức năng nâng đỡ đối với xương khớp.

Không chỉ thế, uống đủ nước còn giúp lọc độc tố khỏi máu tốt hơn. Nhờ vậy mà sức khỏe cũng được cải thiện lên rất nhiều. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Và sẽ tốt hơn nếu bạn thay uống nước lọc bằng cách uống thêm canh, ăn rau củ quả nhiều nước.

5. Bổ sung thêm các vi chất khác như vitamin K, Magie, Glusamine, Chodroitin…

Thực phẩm chứa Magie và vitamin K sẽ giúp bạn tổng hợp protein tốt hơn trong quá trình hình thành xương và duy trì mức độ khoáng hoá của xương. Bạn có thể tìm thấy các vi chất này trong các loại thực phẩm như: các loại hạt (như hướng dương, hạnh nhân, điều…), bánh mì, ngũ cốc, các loại rau có màu xanh đậm (như cải xanh, cải xoăn, rau bina…), cũng như trái bơ, kiwi…

Glucosamine và Chondroitin có vai trò quan trọng trong việc tái tạo sụn khớp. Những chất này chưa nhiều trong nước hầm xương.

TUYỆT ĐỐI TRÁNH NHỮNG MÓN SAU TRONG THỰC ĐƠN!

Bên cạnh những thực phẩm có lợi trên, người bị thoát vị đĩa đệm còn cần lưu ý tránh xa một số món sau đây. Bởi chúng rất rất có hại và ảnh hưởng xấu, làm trầm trọng thêm tình trạng thoái hóa.

Danh sách những loại thực phẩm bạn nên hạn chế ăn hoặc loại bỏ hẳn chúng khỏi thực đơn của bạn (nếu có thể) bao gồm:

– Các loại đồ ăn nhanh, đồ chiên xào có quá nhiều dầu mỡ.

– Các chất kích thích, đồ uống có cồn, chất gây nghiện như: thuốc lá, rượu bia, ma túy…

– Các loại thịt đỏ quá dầu đạm cũng nên hạn chế.

– Nên thay thế bánh mì trắng/mỳ ống bằng các loại bánh mì ngũ cốc, hoặc thực phẩm nguyên hạt.

– Các loại thực phẩm có thành phần dầu thực vật đã hydro hóa.

Hiểu rõ thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và nên hạn chế sử dụng những món gì sẽ giúp bạn có được chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho hệ xương khớp và đĩa đệm luôn khỏe mạnh, chống viêm, dùng phương pháp matxa nhật bản xoa bóp giảm đau sẽ có tác dụng rất tích cực khiến tình trạng thoái hóa được cải thiện nhanh chóng.

Mẹo chữa đau lưng nhanh

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: cách chữa thoát vị đĩa đệm thoát vị đĩa đệm

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước