Trẻ em dưới 6 tuổi có dùng ghế massage toàn thân được hay không?

Nghe nói ghế massage toàn thân ngoài những tính năng thường thấy còn có khả năng kéo dãn cực tốt. Kéo dãn có thể kích thích chiều cao. Vậy dùng ghế massage toàn thân cho trẻ em dưới 6 tuổi có được hay không?

Kéo dãn là tính năng mới, được tích hợp ở một số dòng ghế cao cấp. Ngoài tính năng thư giãn cột sống, giúp mở rộng khoảng cách giữa các đốt sống. Từ đó, giảm áp lực và sức chèn ép lên các dây thần kinh và toàn bộ cột sống. Kéo dãn còn có tác dụng rất tốt trong việc kích thích tăng trưởng và phát triển chiều cao.

Chính vì thế, những dòng ghế có tính năng này ngoài việc phục vụ cho người trung niên, người cao tuổi. Mà cả thanh thiếu niên cũng rất thích thú với tác dụng tuyệt vời của sản phẩm này. Tuy nhiên, không phải độ tuổi nào cũng phù hợp với sản phẩm này. Ví như đối với trẻ em dưới 6 tuổi, ghế massage toàn thân có lẽ không phải là lựa chọn đúng đắn.

Lý do không nên sử dụng ghế massage toàn thân cho trẻ em dưới 6 tuổi

Trẻ em dưới 6 tuổi có dùng ghế massage toàn thân không

Có nhiều nguyên nhân khác nhau không nên cho trẻ em dưới 6 tuổi sử dụng ghế massage:

– Ghế massage tác động rất mạnh tới các cơ quan trên cơ thể. Trong khi đó, trẻ em còn nhỏ tuổi lại thường rất yếu. Không chỉ có xương mà các bộ phận đều chưa được phát triển toàn diện, rất dễ tổn thương.

– Trẻ em thường hiếu động và tò mò. Điều này tưởng chừng không liên quan nhưng lại là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm trong quá trình sử dụng ghế mát xa toàn thân. Bởi trẻ em có thể bật/tắt, lựa chọn những chương trình massage không phù hợp. Thậm chí có thể gây hỏng hóc, chập cháy khi sử dụng.

– Kích thước cơ thể cũng là vấn đề. Kích thước cơ thể của trẻ em dưới 6 tuổi còn quá nhỏ. Hoàn toàn không thích hợp với các dòng ghế hiện nay. Bởi vậy, dù có thêm tính năng kéo dãn rất tuyệt vời. Nhưng tính năng này gần như chẳng có tác dụng gì với trẻ còn quá nhỏ.

Tựu chung lại, với trẻ còn quá nhỏ, quá ít tuổi, không chỉ không nên sử dụng ghế matxa. Mà với những “khách hàng nhỏ tuổi” này, bạn nên hạn chế để họ tiếp xúc với sản phẩm.

không nên cho trẻ em dưới 6 tuổi sử dụng ghế massage

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về tính năng kéo dãn?

Kéo dãn là một tính năng mới mà không phải dòng ghế matxa toàn thân nào cũng có. Tính năng này vận hành gần giống như chế độ Massage Vũ Trụ (massage không trọng lượng). Tuy nhiên, có một điểm khác biệt đó là phần chân. Thay vì phần chân nâng lên giúp cơ thể chuyển từ tư thế đứng sang tư thế ngang. Khi lựa chọn chế độ kéo dãn, phần chân ghế hạ xuống, giúp cho cơ thể được uốn cong. Nhờ đó, phần lưng , đặc biệt là cột sống được kéo căng hoàn toàn.

Lựa chọn chế độ này, như đã nói ở phần đầu, có tác dụng rất tích cực cho phần cột sống. Tính năng này, đối với người cao tuổi, giúp giảm đau, thư giãn và tăng độ dẻo dai của cơ thể. Đối với thanh thiếu niên, sẽ giúp thư giãn cơ thể và cải thiện chiều cao rõ rệt. Bởi vậy, ngày càng nhiều thương hiệu ghế áp dụng phương pháp này trong sản phẩm của họ.

ghế massage toàn thân trong chăm sóc và trị liệu

Chăm sóc cơ thể là điều rất quan trọng. Đặc biệt là khi chăm sóc cho trẻ em dưới 6 tuổi không nên dùng ghế massage. Lựa chọn đúng sản phẩm và sử dụng hợp lý là điều vô cùng cần thiết. Bởi vậy, trước khi quyết định áp dụng các sản phẩm này trong chăm sóc và trị liệu. Bạn cần thật cẩn trọng. Chúc bạn sẽ luôn có những chọn lựa chính xác!

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: ghế massage ghế massage toàn thân

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước