Cách bấm huyệt chữa đau lưng HỖ TRỢ giảm đau lưng

Cách bấm huyệt chữa đau lưng được thực hiện tuần tự tùy vào điểm đau, cường độ, mức độ thao tác theo cách phù hợp… trong đó một số huyệt đạo thường được dùng trong điều trị đau lưng như: huyệt Đại trùy, huyệt Thận du, huyệt Trường cường, Thừa sơn…

Đau lưng là bệnh rất phổ biến. Thường biểu hiện bởi một số dấu hiệu rất rõ nhận thấy như: cơ nhức mỏi, căng cứng, đau nhói, không thể cúi/gập/vặn mình… Những cơn đau khiến cho chúng ta cảm thấy rất khó chịu, khiến lưng dần mất khả năng đàn hồi, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như giảm năng suất trong công việc. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về căn bệnh này trong bài viết chuyên sâu hơn

Bệnh đau nhức thắt lưng cấp mãn tính nguyên nhân CÁCH CHỮA hiệu quả

Để điều trị những cơn đau ở vùng lưng có khá nhiều phương cách. Bạn có thể sử dụng thuốc, có thể chườm, có thể tiêm, dùng miếng dán giảm đau, thậm chí là phẫu thuật. Tuy nhiên, hầu hết các hình thức này rất khó có thể chữa trị tận gốc. Và một bất lợi khác nữa đó chính là tác dụng phụ mà chúng mang lại.

Đừng quá lo lắng! Vẫn còn một phương pháp mà chúng ta chưa nhắc tới. Và phương pháp này lại đặc biệt không có tác dụng phụ, không quá tốn kém. Ngoài giảm đau, còn đem đến nhiều công dụng tuyệt vời khác cho sức khỏe. Bạn đoán đúng rồi! Phương pháp mà chúng ta đang nhắc đến là chữa đau lưng bằng bấm huyệt. Và phương pháp bấm huyệt chữa đau lưng chính là chủ đề chính trong bài viết của chúng ta.

CÁC HUYỆT TRONG ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG

Trước khi học cách bấm huyệt, chúng ta cần hiểu huyệt đạo là gì và có những huyệt đạo nào hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng cũng như vị trí của các huyệt ở lưng, tay, chân hay đầu.

Nói một cách đơn giản thì huyệt đạo là các điểm tập trung khí huyết của cơ thể hoặc là nơi mà khí huyết đi ra/vào trong cơ thể. Khi y học dần phát triển, các nhà khoa học bắt đầu tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra rằng: Hầu hết các huyệt đạo đều là những điểm nối với các dây thần kinh/mạch máu quan trọng. Họ đồng ý rằng, bấm huyệt thực sự có những công dụng và hiệu quả hết sức bất ngờ.

Tác động vào các huyệt đạo, bạn không những có thể giảm bớt cơn đau mỏi mà còn giúp điều hòa lưu thông máu trong cơ thể, hồi phục sức khỏe, hỗ trợ điều trị rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm như: Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, đau dây chằng, đau rễ thần kinh liên sườn…

Cơ thể chúng ta có tới hơn 300 huyệt đạo lớn nhỏ khác nhau. Nhưng đối với bệnh đau lưng, thưởng chỉ sử dụng một số nhỏ trong số đó. Các huyệt đạo chữa đau lưng bao gồm:

a. Các huyệt vùng lưng:

– Huyệt Đại chùy: Vị trí của huyệt này là điểm giữa đốt sống ngực 1 vàđốt sống cổ 7.

– Huyệt Trường cường: Vị trí huyệt ở đầu chót của xương cụt, chỗ lõm sau hậu môn. Huyệt ở phía trước đầu xương cụt 0,3 thốn.

– Huyệt Thận du: Từ điểm giữ đốt sống lưng số II và III, ngay dưới mỏm gai đốt sống thắt lưng II, bạn dóng sang ngang 1,5 thốn.

– Huyệt Chí thất: Bạn dóng chếch từ huyệt Thận du sang ngang 1,5 thốn.

– Huyệt Bát liêu: Từ Đại trường du (nằm ở giữa liên đốt sống lưng số IV-V ngang ra 1,5 thốn), bạn đo xuống hai thốn chính là huyệt Tiểu trường du. Điểm nằm giữa Tiểu trường du và cột sống là huyệt Thượng liêu (tương ứng với lỗ cùng thứ nhất). Ứng với lỗ cùng thứ hai, ba và bốn lần lượt là là huyệt Thứ liêu, Trung liêu và Hạ liêu.

b. Các huyệt ở chân.

– Huyệt Ủy trung: Nằm ở ngay chính giữa nếp hằn khoeo chân (phía sau đầu gối).

– Huyệt Thừa sơn: Nằm trên đường nối giữa huyệt Ủy trung và gót chân, dưới huyệt Ủy trung 8 tấc, ở ngay chỗ lõm giữa hai khe cơ sinh đôi trong và ngoài.

– Huyệt Côn lôn: Từ mắt cá ngoài xương chày đo sang ngang về phía sau 1/2 thốn.

c. Vùng tay.

Có những điểm huyệt khác nhau ở tay có thể giúp bạn kiểm soát cơn đau lưng. Tuy không có tác dụng mạnh mẽ như những huyệt đạo ở hai vùng trên. Nhưng xoa bóp bấm huyệt chữa đau lưng ở vùng tay cũng có vai trò hỗ trợ khá hữu hiệu. Ở phần tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các thao tác bấm huyệt chữa đau lưng ở vùng tay một cách chi tiết.

Cách bấm huyệt chữa đau lưng tốt không thể tin được

HƯỚNG DẪN CÁCH XOA BÓP BẤM HUYỆT CHỮA BỆNH ĐAU LƯNG.

Như đã nói ở trên, đây là hình thức chữa trị hiệu quả và khá an toàn đối với sức khỏe. Nếu như chúng ta hiểu và áp dụng bấm huyệt đau lưng đúng cách. Theo những vị trí huyệt đạo đã xác định, các thao tác được tiến hành như sau:

1. Bấm huyệt trị đau lưng ở bàn chân:

Nếu bạn để ý kỹ một chút sẽ thấy, nữ giới khi thường xuyên phải sử dụng dép/giày cao gót sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng đau lưng. Lý do là áp lực lên lưng và cột sống cũng như sự chi phối các dây thần kinh nối liên với bàn chân bị tác động. Tạo ra những cơn đau âm ỉ/nghiêm trọng. Bởi vậy, massage bấm huyệt bàn chân cũng có thể giúp bạn điều trị đau lưng hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn thư giãn đôi chân và phần lưng một cách thoải mái.

– Xoa bóp và làm ấm lòng bàn chân, bóp nhẹ nhàng dọc hai cạnh bàn chân.

– Bóp day các đầu ngón chân đến mắt cá chân.

– Day các huyệt ở lòng bàn chân, mắt cá chân và cổ chân để máu được lưu thông tốt hơn và hạn chế những cơn đau. Day ấn các huyệt này trong khoảng 15 giây mỗi huyệt.

Bằng cách này, bạn không chỉ cảm thấy thoải mái hơn ở phần lưng mà ngay cả khí huyết bị tắc nghẽn, chân tay ê mỏi cũng sẽ không còn nữa.

Sơ đồ huyệt bàn chân và cách bấm HUYỆT BÀN CHÂN trị “bách” bệnh

2. Bấm huyệt vào vị trí sau đầu gối: huyệt Ủy trung.

Ủy trung là huyệt đạo có liên hệ trực tiếp đối với những cơn đau vùng lưng. Đặc biệt là từ thắt lưng trở xuống. Bạn sử dụng ngón tay cái, bấm vào huyệt này với lực vừa phải trong khoảng 3 phút mỗi bên. Cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất.

Ngoài bóp bấm huyệt chữa bệnh đau thắt lưng, huyệt Ủy trung còn giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh khác như: đau dây thần kinh tọa, đau khớp gối và hạ nhiệt khi người bệnh bị sốt cao.

3. Bấm huyệt ở tay:

Bấm huyệt bàn tay có thể giảm đau cột sống lưng. Thao tác thực hiện như sau:

– Đầu tiên, bạn ngồi hoặc nằm trong tư thế thật thoải mái, cho phép thả lỏng.

– Làm ấm toàn bộ bàn tay bằng cách chà sát và xoa bóp cả bàn tay.

– Bấm các huyệt ở đốt giữa các ngón tay, đặc biệt là ngón trỏ và ngón cái. Đây là huyệt đạo liên quan đến vùng lưng. Bấm huyệt mỗi điểm khoảng 15 giây và thực hiện liên tục 5 đến 6 lần.

Bằng cách này, chất endorphin trong cơ thể sẽ tăng lên. Nhờ đó mà làm dịu và giảm dần cơn đau ở lưng.

4. Bấm huyệt ở khuỷu tay:

Ngoài bàn tay thì khuỷu tay cũng là điểm có thể hỗ trợ giảm đau vùng cột sống khi được xoa bóp hợp lý. Cách thức xoa bóp bấm huyệt như sau:

  • Đầu tiên, bạn ngồi/nằm thật thoải mái. Phần khủy tay có thể đặt ở vị trí cao hơn và thông thoáng để dễ bấm huyệt.
  • Bấm huyệt nhẹ nhàng vùng khuỷu tay kết hợp với day ấn nhẹ. Thực hiện ấn các huyệt Khúc trạch, Khúc trì… khoảng 30 giây mỗi bên.
  • Tiến hành từ 3 đến 4 lần liên tiếp để có được kết quả như mong muốn.

Bấm huyệt bàn tay chữa bệnh CÓ MỘT KHÔNG HAI!

5. Bấm huyệt ở lưng.

Bấm các huyệt ở vùng lưng như: huyệt Thượng liêu, huyệt Trung liêu, Hạ liệu… Còn họi là Bát liêu có tác dụng rất tốt. Không chỉ hạn chế những cơn đau lưng, đây còn là phương pháp bấm huyệt thoát vị đĩa đệm, đau lưng do co thắt dây chằng và nhiều bệnh lý khác.

Khi thực hiện, bạn sử dụng hai ngón tay của mỗi bên tạo thành một đường thẳng. Dùng lực tại các đầu ngón tay bấm vào các huyệt này với lực vừa phải. Đồng thời day ấn trong khoảng 2 phút mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bấm các huyệt khác như: Thận du, Mệnh môn, Đốc du… Bằng cách sử dụng lực ở ngón cái và ngón trỏ, những huyệt đạo này cũng sẽ giúp cho cơn đau lưng giảm đi nhanh chóng. Thực hiện thường xuyên, không chỉ lưng, mà nhiều bộ phận khác cũng khỏe mạnh lên trông thấy. Bạn cũng có thể dùng ghế matxa để xoa bóp bấm huyệt lưng cũng rất tốt.

6. Xoa bóp và thư giãn vùng lưng.

Bên cạnh bấm huyệt, cơn đau cũng sẽ được làm dịu bớt nếu bạn thực hiện các thao tác xoa bóp, đấm bóp và thư giãn sau đây:

– Xoa hai lòng bàn tay vào với nhau từ chậm đến nhanh dần. Sao cho hai lòng bàn tay cảm thấy nóng lên.

– Làm ấm toàn bộ vùng lưng bằng cách xoa lòng bàn tay lên vùng lưng bị đau nhức.

– Dùng gốc bàn tay hoặc phần giáp ngón út (khi nắm tay lại) ấn nhẹ nhàng lên vùng da cảm thấy đau mỏi và day tròn theo chiều kim đồng hồ 3 lần và làm ngược lại 3 lần.

– Nắm tay, đấm nhẹ nhàng từ huyệt Đại chùy đến huyệt Trường cường. Lưu ý, tăng lực đấm lên một chút khi tiến vào vùng đau mỏi. Đồng thời, nói với người bệnh ho ra để đào thải độc khí trong cơ thể.

– Thực hiện kéo dãn cột sống thắt lưng. Khi kéo, người thực hiện cầm 2 cổ tay của người bệnh kéo nhẹ và từ từ về phía sau. Sau đó từ từ nhả ra để cơ thể trở về tư thế cũ.

– Nắm véo phần cơ của hai bên cột sống thắt lưng. Đặc biệt là vùng có huyệt Á thị (huyệt nằm ở trung tâm vùng đau nhức). Đồng thời, vê đi vê lại vùng da thịt vừa véo lên. Thực hiện nhẹ nhàng để tránh tạo cơn đau và tổn thương da.

– Day ấn các huyệt đã hướng dẫn ở phần trên khoảng 2 phút để tăng hiệu quả của việc xoa bóp.

– Thực hiện làm ấm lưng như bước đầu tiên.

Lưu ý để bảo vệ lưng:

  • Tránh bấm huyệt chữa đau lưng khi không cần thiết. Khi người bệnh bị các cơn đau cấp tính, trước khi trị liệu, nên để họ nghỉ ngơi và thư giãn phần lưng. Nếu cơn đau dần biến mất thì không cần thao tác bấm huyệt.
  • Không nên nằm ngủ hay nghỉ ngơi ở những nơi có gió lạnh, ẩm thấp.
  • Không nên nằm đệm mềm, giường lò xo bị lún quá nhiều.
  • Lao động vừa sức và bảo đảm đúng tư thế đứng, ngồi, mang vác vật nặng. Tránh mọi chấn thương có thể xảy ra với cột sống: tránh ngã dồn mông xuống đất, tai nạn lao động, chấn thương do va đập mạnh…
  • Nếu phải ngồi lâu, nên thường xuyên đứng lên và vận động nhẹ nhàng để thư giãn vùng cột sống lưng.
  • Điều trị kịp thời các bệnh lý ở cột sống: bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ, trị liệu viêm cột sống, lao cột sống…
  • Thường xuyên luyện tập các bài tập tăng cường sự dẻo dai, khỏe mạnh của vùng lưng.
  • Nếu không thể thao tác chính xác, hãy tìm đến các địa chỉ bấm huyệt chữa đau lưng.

Với những hướng dẫn bấm huyệt chữa đau lưng và vị trí các huyệt trong điều trị đau lưng cụ thể như trên. Chắc chắn những cơn đau không còn là điều đáng lo ngại đối với bạn nữa.

Ghế massage chữa đau lưng tốt hiệu quả BẤT NGỜ

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: Bấm huyệt bấm huyệt chữa đau lưng đau lưng

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước