Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng ghế massage loại nào tốt?

Bạn đã nghe nói điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng ghế massage chưa? bởi ngoài mát xa bằng tay, bấm huyệt trị liệu thì đây là cách người bệnh dùng để giảm đau nhức nhanh hiệu quả nhất. Khi mà thoái hóa đốt sống cổ khiến cho người bệnh luôn đau đớn, nhức mỏi, cứng cổ, không thể cử động, xoay cổ dễ dàng… ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, công việc. 

Từ lâu, chúng ta đã có khái niệm về bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Bởi nó là căn bệnh rất thường gặp, đặc biệt là khi tuổi tác ngày càng cao. Song, với tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay, độ tuổi của mắc bệnh đang dần trẻ hóa. Không chỉ người cao tuổi mà ngay từ độ tuổi trung niên, thậm chí là thanh thiếu niên, cũng có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống ở cổ rất cao.

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng cách nào?

Điều trị bệnh này có rất nhiều cách khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi xin phép giới thiệu đến bạn một phương pháp. Vừa hỗ trợ trị liệu cho những người đã mắc phải. Vừa rất tốt để tăng cường sự dẻo dai của khớp cổ, tránh thoái hóa cho những người chưa bị bệnh. Phương thức mà chúng tôi muốn nhắc đến là mát xa trị liệu.

Tuy nhiên, bài viết này có chút đặc biệt hơn. Không chỉ nhắc đến phương pháp, mà chúng tôi còn muốn giới thiệu đến bạn một thiết bị hỗ trợ chữa thoái hóa xương khớp hiệu quả và dễ sử dụng. Nhưng đầu tiên hãy khám phá xem mát xa có khả năng trị liệu đến đâu? Và cách thức thực hiện như thế nào?

CHỮA THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ BẰNG MÁT XA TRỊ LIỆU

Mát xa từ lâu đã trở thành phương pháp trị liệu rất hữu dụng trong nhiều bệnh lý khác nhau không chỉ riêng thoái hóa đốt sống cổ. Không giống như những loại thuốc và các phương thức điều trị Tây y, tác dụng nhanh nhưng không bền. Mát xa bấm huyệt đem lại tác dụng từ từ nhưng dài lâu, tác động vào căn nguyên gây ra bệnh.

Cách thức massage giảm đau, chữa thoái hóa đốt sống cổ:

Điều trị massage không chỉ có một mà có nhiều bài khác nhau. Mỗi bài mát xa nhật bản chữa thoái hóa khớp cổ sẽ đem lại những hiệu quả riêng:

1. Phương pháp xoa bóp:

– Xát cổ: Lấy tay phải ôm lấy cổ phía bên trái. Sau đó di chuyển tay, xát cổ từ trên xuống và ngược lại. Thực hiện 15 lần rồi chuyền tay. Thực hiện tiếp 15 lần với tay còn lại.

– Xát gáy: Bạn sử dụng cả hai bạn tay đưa ra sau gáy ôm sát gáy, sao cho các ngón tay đan vào ngay. Xát qua lại sang 2 bên liên tục 10 lần.

– Xát vùng giữa hai xương bả vai: Bạn cúi đầu về phía trước, sau đó, vắt phải ra phía sau sao cho bàn tay chạm vào bên phải vùng giữa hai bên bả vai. Xát từ trên xuống dưới rồi từ dưới lên trên từ 10-15 lần tùy mức độ đau. Làm tương tự với tay còn lại.

– Xoa bóp các cơ vùng gáy: Hơi cúi đầu về phía trước, sau đó dùng bàn tay xoa bóp cơ cổ từ trên xuống dưới 10-15 lần. Để dễ dàng hơn, bạn có thể bắt chéo tay, dùng tay trái massage bên phải, và tay phải cho bên còn lại.

– Véo gân dưới nách: Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ của tay trái, véo váo các gân ở dưới nách phải và ngược lại. Thực hiện đến khi có cảm giác tê truyền xuống tới các ngón tay.

2. Phương pháp bấm huyệt:

Có một số huyệt vị chúng ta cần tác động để điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Đó là: huyệt Á thị, huyệt Phong trì, huyệt Kinh tỉnh và huyệt Hậu khê. Cụ thể cách thức bấm huyệt như sau:

– Huyệt Á thị: Huyệt này còn có một tên gọi khác là Thiên ứng. Nó nằm ở chính điểm đau của bệnh, vì thế việc tìm kiếm khá dễ dàng. Huyệt này không chỉ có 1 vị trí duy nhất và nó có thể trùng với vị trí của một số huyệt khác. Bạn cần dò tìm bằng cách dùng đầu ngón tay day/ấn nhẹ. Sau khi đã các định chính xác vị trí, hãy bấm huyệt từ 1-2 phút.

– Huyệt Phong trì: có 2 huyệt phòng trì đối xứng nhau ở sau gáy, là phần lõm hai bên từ chỗ lõm giữa cơ ức-đòn-chũm và phần trên cơ thang. Đặt 2 ngón cái lên 2 huyệt, 4 ngón còn lại ôm lấy đầu. Dùng lực của đầu ngón tay, bấm huyệt khoảng 1-2 phút tới khi thấy nóng là được.

– Huyệt Kinh tỉnh: Nó nằm ở chỗ lõm đỉnh vai khi chúng ta ở tư thế hai tay dang ngang. Bạn dùng ngón trỏ/ngón bên phải giữa bấm huyệt Kinh tỉnh bên trái từ 1-2 phút. Sau đó làm tương tự với bên còn lại.

– Huyệt Hậu khê: Huyệt này nằm ở bàn tay, ở đầu nếp ngang thứ 2 (trên mu bàn tay) khi nắm tay. Huyệt Hậu khê nằm ngay bên cạnh khớp xương cuối ngón tay út. Bấm huyệt này 1-2 phút mỗi bên là được.

Điều bạn cần ghi nhớ là sử dụng lực ở đầu ngón tay, bấm huyệt theo hướng vuông góc với huyệt đạo để tạo ra lực bấm chính xác và mạnh.

LÀM THẾ NÀO GHẾ MÁT XA BẤM HUYỆT CHÍNH XÁC ĐƯỢC?

Nghe những lý thuyết bên trên, có lẽ bạn cũng giống như tôi, đều không nghĩ rằng, những sản phẩm chăm sóc tự động như ghế massage có thể tác động vào đúng huyệt đạo và những vùng đau mỏi được. Bởi ví như huyệt Á thị, nó không hề cố định, mà mỗi người lại có thể đau ở một vị trí khác nhau. Đến bản thân con người là một “cỗ máy” linh hoạt nhất cũng vẫn phải dò tìm mới ra. Vậy làm thế nào để ghế mát xa có thể xoa bóp và bấm huyệt chính xác để giải tỏa cơn đau do thoái hóa đốt sống được?

Bật mí với bạn rằng, tuy hơi khó tin, những ghế matxa hoàn toàn làm được việc này. Lý do là hệ thống cảm biến thông minh, cho phép định vị chính xác các huyệt đạo theo kích thước cơ thể. Không chỉ thế, cách massage còn được lập trình dựa trên thuyết massage trị liệu nổi tiếng trên thế giới. Vì thế, khả năng tác động của sản phẩm này không khác gì nhiều so với những dịch vụ mát xa chuyên nghiệp mà bạn vẫn thấy.

GHẾ MASSAGE LOẠI NÀO TỐT CHO ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ?

Nghe về những tính năng vượt trội ở trên của thiết bị này. Có lẽ bạn đang rất hào hứng muốn khám phá hoạt động của nó. Tuy nhiên, sự thật hơi buồn đó là không phải ghế massage lại nào cũng tốt cho việc điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

Như chúng ta đều biết, những chiếc ghế có khả năng xoa bóp chính xác và bấm huyệt trị liệu đều là những sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ rất hiện đại. Và không thể nào những sản phẩm chất liệu cao cấp, nhiều tính năng, và vô cùng hoàn hảo lại có mức giá rẻ được.

Để phục vụ cho công tác điều trị, hỗ trợ điều trị và chăm sóc sức khỏe giúp phòng trành thoái hóa đốt sống cổ. Bạn cần lựa chọn những sản phẩm có tính năng mát xa chuyên sâu. Khả năng tự động điều chỉnh theo kích thước cơ thể và chip cảm biến phát hiện huyệt vị. Giá của chúng tuy không rẻ, nhưng nếu biết địa chỉ, bạn có thể tìm được những sản phẩm có giá bán phải chăng.

Cho dù sản phẩm có hiện đại đến đâu, việc điều chỉnh chế độ ăn uống kết hợp với tập luyện hợp lý vẫn vô cùng cần thiết. Để đem lại kết quả nhanh chóng như mong muốn, bạn cũng nên kết hợp giữa massage bấm huyệt với những phương thức điều trị khác.

Hi vọng rằng, qua bài viết “Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng ghế massage loại nào tốt?”, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về cách thức mát xa cũng như hiểu thêm thiết bị chăm sóc sức khỏe tuyệt vời này.

Minh Tú

Share
Published by
Minh Tú
Tags: điều trị thoái hóa cột sống thoái hóa cột sống

Recent Posts

  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage nhật shika gò vấp uy tín nhất

Nhu cầu sử dụng ghế massage đang ngày càng tăng cao. Ghế matxa như một thiết bị chăm sóc sức…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage giá rẻ tại Hải Phòng

Ghế matxa dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay.…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Mua trả góp ghế mát xa Shika? Nên hay không nên?

Với rất nhiều người, để mua được một chiếc ghế matxa là điều khá khó khăn khi họ không có…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Thận trọng khi mua ghế mát xa toàn thân giá rẻ

Bất kỳ ai khi mua ghế matxa đều mong muốn mua được ghế có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, mua…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Cảm nhận sau 1 tuần sử dụng máy mát xa shika 8918

Tuần trước tôi có mua máy mát xa shika 8918 tại Ghế massage Shika cơ sở ở Hà Nội. Tôi…

% ngày trước
  • Tin tức về ghế massage

Địa chỉ mua ghế massage Shika Đà Nẵng uy tín nhất

Shika là thương hiệu đồ gia dụng và các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản được người…

% ngày trước