Ngủ trên ghế matxa toàn thân có ổn không?

Nhiều người sau khi dùng ghế matxa toàn thân họ cảm thấy rất thư giãn và thường ngủ luôn ở đó. Từ giấc ngủ ngắn vài phút đến cả đêm và rồi tự đặt ra câu hỏi: “Liệu ngủ trên ghế mát xa toàn thân có ổn không?” Có rất nhiều lợi ích khi có một chiếc matxa tại nhà hoặc văn phòng. Nó không chỉ giúp bạn cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng, giảm đau, giảm áp lực mà còn giúp bạn chìm vào giấc ngủ. Tất nhiên, sau khi matxa, cơ thể thoải mái thì hầu hết mọi người đều cảm thấy buồn ngủ. Tuy nhiên, nếu ngủ trên ghế mat xa toàn thân quá lâu thì lại không thực sự ổn.

Tại sao phải xem xét có nên ngủ trên ghế matxa toàn thân hay không?

Trong một số trường hợp sức khỏe cụ thể, nếu nằm ngủ ngang hoàn toàn như nằm trên giường sẽ rất khó chịu và đau đớn. Đây là trường hợp những người bị đau lưng mãn tính hoặc cần ngủ ngả như những người bệnh trào ngược dạ dày, ngưng thở khi ngủ và ngáy mãn tính. Ngoài ra, phụ nữ 3 tháng cuối thai kỳ và những người hồi phục sau chấn thương cũng thường không thể ngủ trên giường như những người bình thường.

Mặc dù vậy, ngủ trên ghế matxa cũng không được khuyến khích vì về lâu về dài, nó không phải là một giải pháp khả thi. Điều tốt nhất là kiểm tra tình trạng cơ thể hiện tại của bạn và thay đổi cách sắp xếp nệm, gối để có tư thế ngủ phù hợp nhất.

Những lý do không nên ngủ trên ghế mat xa toàn thân

Có 3 lý do cơ bản để lý giải cho việc không nên ngủ trên ghế matxa đó là:

  • Ghế matxa toàn thân có những bộ phận riêng biệt để xoa bóp chân, tay, lưng,… giúp cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa bệnh tật và thư giãn. Nhưng khi bạn muốn ngủ trên đó lại không phải là một ý kiến hay bởi khi ngủ bạn cần thay đổi tư thế sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu ngủ trên ghế này thì bạn gần như là không thể.
  • Khi ngồi trên ghế matxa, các con lăn và túi khí sẽ luôn chuyển động. Hãy nhớ rằng, để có một giấc ngủ ngon, bạn cần nằm trên một mặt phẳng tĩnh. Nhưng khi ngồi ghế, cơ thể bạn sẽ luôn phải hoạt động theo những chuyển động của ghế, vì vậy, khó có thể có một giấc ngủ ngon cho bạn.
  • Khi ngồi ghế, lưng bạn sẽ luôn được xoa bóp, bấm huyệt. Và trong quá trình ngủ, nếu bạn dịch chuyển vị trí lưng của mình, bạn không chỉ cảm thấy không thoải mái mà thậm chí cột sống của bạn có thể bị tổn thương. Điều này có nghĩa là việc ngồi trên ghế để ngủ là một điều hoàn toàn sai lầm.

Làm thế nào để ghế matxa toàn thân giúp bạn ngủ?

Một công dụng nổi bật của ghế matxa đó là giúp giảm chứng mất ngủ rất tốt. Có 2 cách để bạn có thể tối ưu được công dụng này của ghế matxa, đó là:

  • Ngủ một giấc ngắn trên ghế matxa: Nếu trong khi matxa mà bạn muốn ngủ, hãy cứ thoải mái ngủ trên đó. Những nên nhớ hãy tính toán thời gian sao cho phù hợp, dưới nửa giờ đồng hồ là tốt nhất. Đặc biệt, nếu bạn dùng khoảng 15-30 phút ngủ trưa trên ghế sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho buổi chiều làm việc của bạn.
  • Đi ngủ ngay sau khi matxa: Nếu đó mà matxa trước khi ngủ đêm, ngay khi kết thúc quá trình mát xa, bạn hãy di chuyển đến giường của mình. Điều này, vừa ngăn ngừa chấn thương vừa giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh chóng và ngày hôm sau thức dậy sẽ thấy sảng khoái và thoải mái hơn bao giờ hết.

Kết luận

Hãy nhớ rằng, ngủ trên ghế matxa quá lâu sẽ không giúp ích gì cho bạn được và thậm chí còn gây phản tác dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nên sử dụng ghế đúng mục đích để phát huy được công dụng của sản phẩm này một cách tốt nhất.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, mong rằng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc về sản phẩm cũng như cách sử dụng, hãy nhanh tay gọi cho chúng tôi qua số hotline: 0987636081 để được phục vụ chu đáo nhất nhé!

Xem thêm:

Ghế mát xa toàn thân loại nào tốt cho người 1m5?

Thẻ:, , , ,