Ai là người tạo ra chiếc ghế massage toàn thân đầu tiên?

Ai là người tạo ra chiếc ghế massage toàn thân đầu tiên? Một số nguồn thông tin cho biết ghế mát xa đã xuất hiện trên thế giới từ khoảng hơn 2000 năm TCN. Tuy nhiên, minh chứng cụ thể và nổi tiếng nhất là các ghi chép của Hippocrates về việc áp dụng massage trong y học thời Hy Lạp và Ai Cập cổ khoảng thế kỷ thứ 5 TCN. 

Tác giả của chiếc ghế massage toàn thân đầu tiên

Tuy có mặt trên thế giới từ rất lâu. Không những thế còn được áp dụng sâu rộng trong y học ở cả các nước phương Tây lần Á Đông. Nhưng massage vẫn chỉ đơn thuần là một phương pháp thư giãn và trị liệu đơn thuần cho đến tận những năm đầu của thế kỳ 20. Người được cho là cha đẻ của chiếc ghế massage đầu tiên là Kawahara Niichi. Ông là một nhà phát minh nghiệp dư sống tại Sakai, Osaka, Nhật Bản.

ghế massage toàn thân

chiếc ghế mát xa đầu tiên (ảnh minh họa)

Ý tưởng về chiếc ghế bắt nguồn sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nghệ thuật massage tại Nhật Bản. Từ thời Edo, thế kỷ 17, người Nhật đã đón nhận và vô cùng yêu thích phương thức thư giãn cơ thể này. Thậm chí, họ còn có cả một tên gọi cho những người chuyên massage và nấu nước tắm tại các phòng tắm công cộng. Đó là Sansuke, bạn xem thêm về lịch sử ghế massage ở đây

Ông Kawahara Niichi hiểu được sự yêu thích của mọi người khi được massage thường xuyên. Ông hi vọng người dân cũng có thể được chăm sóc như vậy mỗi ngày. Đó là lý do để chiếc ghế đầu tiên được tạo ra. Phiên bản này được làm từ gỗ, khá đơn giản. Thoạt nhìn nó không có gì khác biệt nhiều so với những chiếc ghế thông thường. Với hai con lăn bằng gỗ được bố trí ở phần lưng ghế và khả năng rung nhẹ. Có thể nói, “đứa con tinh thần” của Kawahara Niichi còn khá sơ khai.

Người phát minh không phải là người phát triển và giới thiệu sản phẩm

Tuy là người sáng tạo ra chiếc ghế mát xa đầu tiên. Nhưng Kawahara Niichi lại không phải là người phát triển và giới thiệu thiết bị này đến với công chúng. Người nhận thấy được tiềm năng và quyết định đầu tư vào sản phẩm này là  Nakae Tomoyuki.

Khi lần đầu tiên nhìn thấy chiếc ghế mà Kawahara thiết kế trong nhà người hàng xóm của ông này, Nakae Tomoyuki đã rất thích thú với chức năng của chiếc ghế kỳ lạ này. Ông quyết định bàn với  Kawahara về việc nghiên cứu để tạo ra những chiếc ghế tuyệt vời hơn.

Trải qua 3 năm sau nghiên cứu, cuối cùng, chiếc ghế massage toàn thân thứ 2 cũng ra đời. Nó được cải tiến khá nhiều về mặt thẩm mỹ. Cũng thuận tiện hơn trong quá trình vận chuyển.

Nhu cầu tăng mạnh từ sau thế chiến thứ 2

Sau thế chiến thứ 2, kinh tế Osaka dần được phục hồi, nhu cầu thư giãn và chăm sóc cơ thể của con người cũng vì vậy mà tăng cao. Những chiếc ghế được hai người sản xuất ra dần chiếm được thị trường. Dần dần, không chỉ có họ, rất nhiều các công ty và doanh nghiệp khác cũng “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh này.

Những năm 80,90 của thế kỷ 20, kinh tế Nhật Bản phát triển thần tốc. Tỷ lệ dân thành thị chiếm đến hơn 70% tổng dân số tại đất nước này. Bởi vậy, nhu cầu về sản phẩm này ngày càng tăng cao. Cũng trong giai đoạn này, ghế massage toàn thân có rất nhiều những bước tiến vượt bậc. Không chỉ trong tính năng mà còn cả thiết kế bề ngoài, chất liệu.

ghế massage toàn thân Nhật Bản

Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… cũng xuất hiện rất nhiều các thương hiệu ghế massage  khác nhau. Nhờ đó, thiết bị này trở nên đa dạng hơn về cả kiểu dáng và tính năng công dụng.

Những thay đổi không ngừng của ghế mát xa toàn thân trong thế kỷ qua

Không dừng lại ở những thiết kế và tính năng cơ bản ở phiên bản đầu tiên, ghế matxa toàn thân đã được cải tiến và có một diện mạo hoàn toàn mới. Bạn có thắc mắc nó đã thay đổi ra sao không?

Như chúng tôi đã giới thiệu. Chiếc ghế đầu tiên chỉ được làm bằng gỗ, với hai con lăn thô mộc ở phần lưng và có chế độ rung nhẹ nhàng. Thoạt nhìn, nó chẳng khác gì một chiếc ghế gỗ quái lạ. Tuy nhiên, nó cũng có những tác dụng xoa bóp nhất định. Bởi vậy, cho đến nay, vẫn có một số nhà tắm công cộng vẫn còn lưu giữ lại một trong các phiên bản đầu tiên của thiết bị xoa bóp này.

Cải tiến ĐỘT PHÁ trong thiết kế

Giống như mọi sản phẩm khác, ghế mát xa cũng thay đổi dần theo sự phát triển của nhu cầu của thị trường. Không chỉ cải tiến về thiết kế bên ngoài, cả kết cấu bên trong cũng có những bước đi ĐỘT PHÁ. Bạn có tò mò không?

– Thay đổi diện mạo:

Thay vì khung gỗ như ban đầu, các hợp kim siêu bền, chống han rỉ được sử dụng. Đồng thời, ghế còn có một lớp đẹp và bọc da êm ái. Chất liệu của lớp bọc da rất đa dạng. Ngoài da thật, còn có da tổng hợp, vải cao cấp, vải siêu thấm, bọc thông hơi. Thiết kế bên ngoài cũng tương thích theo nhu cầu.

– Con lăn gỗ được thay đổi qua từng giai đoạn:

Con lăn gỗ thay đổi dần thành con lăn kim loại và được mở rộng theo nhiều loại. Ngoài còn lăn 2D, 3D, 4D… còn có con lăn xoay. Con lăn xoay có phần gai ở bề mặt, dùng cho phần bàn chân tương tự như các công cụ thủ công. Ngoài lưng, con lăn cũng được tích hợp thêm ở vai, gáy, đầu, chân. Chiều dài của trục lăn cũng thay đổi từ 70cm đến hơn 120cm.

Những mẫu ghế massage cao cấp vừa đẹp lại tốt ở đây

ghế massage toàn thân đầu tiên trên thế giới

con lăn dần được cải tiến

– Rung bằng tay thay thế bằng mô tơ rung:

Bạn thấy đấy! Ở những phiên bản đầu, chế độ rung được thực hiện thủ công. Nhưng ngày nay, nó đã được cải tiến bằng mô tơ cao cấp. Chế độ được phân ra nhiều tần suất khác nhau, cho bạn lựa chọn.

– Sáng chế tuyệt vời – Túi khí:

Túi khí có lẽ là bước đi cải tiến nhất. Nhận thấy rằng con lăn thường tác động quá mạnh. Mô tơ rung lại hơi nhẹ nhàng. Bởi vậy, chúng ta cần một tính năng massage khác phù hợp hơn với các vùng cơ bắp. Tính năng mà có thể thư giãn các búi cơ dần dần mà không lo căng cứng. Và túi khí đã làm được điều đó.

Những phương thức massage nổi tiếng được vận dụng triệt để

Ngoài những thay đổi về thiết kế, công dụng của những phiên bản ghế massage toàn thân hiện đại cũng khiến chúng ta không khỏi bất ngờ. Tại sao vậy? Khác với mục đích đơn thuần ban đầu là giúp thư giãn và giải tỏa mệt mỏi.

massage Nhật Bản sử dụng ngón tay để ấn day huyệt đạo

– Phương pháp massage Nhật Bản-Shiatsu:

Đây là một trong những phương pháp phổ biến nhất được áp dụng trong thiết kế cơ chế hoạt động của ghế matxa. Theo như tên gọi, “shi” là ngón tay, “atsu” là ấn, nhấn huyệt. Nói cách khác, theo phương pháp này, con lăn sẽ được cấu trúc để tạo ra các tác động mô phỏng như đầu ngón tay ấn và day huyệt.

Ngoài ra phương thức massage kiểu Nhật còn kết hợp nhẹ nhàng giữa âm và dương. Hay vừa day huyệt mạnh mẽ, vừa vỗ, xoa bóp nhẹ nhàng. Đây chính là lý do mà các dòng ghế từ Nhật Bản thường sử dụng đồng thời cả túi khí và con lăn. Đặc biệt nhất là tính năng massage Shiatshu của ghế massage toàn thân Shika rất tuyệt vời

 

ghế massage toàn thân Nhật Bản

massage Hàn Quốc chăm sóc phần lưng

– Phương pháp massage Hàn Quốc:

Phương pháp massage này chủ yếu áp dụng cho phần lưng. Hầu hết đều là các động tác massage ấn, xoay tròn, vuốt và đẩy bằng tay. Chính bởi vậy, mát xa Hàn Quốc thường được vận dụng trong việc lập trình cho con lăn massage lưng.

Những mẫu ghế massage Hàn Quốc bán chạy

– Phương pháp massage Trung Quốc:

Trung Quốc có thể nói là một đất nước có nền văn minh lâu đời bậc nhất ở Châu Á. Đây cũng là một trong những cái nôi vĩ đại của nghệ thuật massage trên thế giới. Massage ở Trung Quốc được phân làm 2 loại chính có tên là: Tui-na (推拿) và Zhi-Ya(指 壓).

Nghệ nhân massage theo phương pháp Tui-na sẽ thực hiện các động tác như đẩy, kéo, nhào nặn cơ bắp. Còn Zhi-Ya chủ yếu là việc tác động lên hệ thống huyệt vị trên cơ thể. Nhờ đó đem lại được kết quả toàn diện và hoàn hảo hơn khi kết hợp hai phương pháp này cùng lúc. Massage Trung Quốc không chỉ có độ ảnh hưởng trong y học. Mà trong lĩnh vực sản xuất ghế matxa mà chúng ta đang đề cập cũng có vai trò khá to lớn.

ghế massage toàn thân

massage Thái là sự kết hợp của nhiều trường phái

– Phương pháp massage Thái-NUAD:

Phương pháp này chịu khá nhiều ảnh hưởng của bộ môn Yoga, bài thuốc Ayurvedic và y học cổ Trung Quốc. Massage kiểu Thái sử dụng nhiều bộ phận như tay, chân, dụng cụ để tạo ra trọng lực tác động lên cơ thể. Theo tiếng Thái, nó được gọi là NUAD (nu–át). Ngoài massage, phương pháp này còn kết hợp với việc điều hòa hơi thở. Điều này có thể giúp kéo, duỗi, căng cơ và thư giãn các khớp xương.

Càng về sau này, những công nghệ và tiện ích của thiết bị chăm sóc sức khỏe này càng được cải tiến. Ghế massage toàn thân giờ đây không chỉ là một sản phẩm thông thường. Nó còn đem lại những tác dụng to lớn đối với việc hồi phục sức khỏe, cải thiện lưu thông máu, giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý.

>> Công dụng và lợi ích TUYỆT VỜI của ghế mát xa bạn ĐỪNG BỎ QUA!

Ghế massage Shika đã ra đời như thế nào?

Qua vài thập kỷ qua ghế matxa đã thành vật dụng quen thuộc với người dùng trên khắp thế giới, từ bản vẽ thô sơ ban đầu chức năng sơ sài chưa có nhiều tác dụng sau khi cải tiến sản phẩm đã đi vào hoàn thiện toàn bộ và được đánh giá cao nhất vào thời điểm hiện nay 2017.

Trong đó ghế massage Nhật Bản được đánh giá tốt và ưa chuộng nhất với nền công nghệ phát triển mạnh mẽ lập trình và lắp ráp ra những con robot có làm việc thông minh như con người. Kết hợp với phương pháp mát xa truyền thống và ngành công nghệ phát triển những chiếc ghế massage Shika Nhật Bản được đánh giá cao cả về tính năng công dụng mẫu mã cũng như độ bền.

Ghế massage toàn thân shika

Ghế massage toàn thân shika

Chỉ mới tung ra thị trường từ năm 2012 nó đã tạo nên tiếng vang lớn là dòng sản phẩm hút khách bán chạy nhất năm 2016. Được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng Shika đang từng bước tạo được chỗ đứng cho mình cạnh tranh với các sản phẩm đến từ Anh, Đức, Malaysia, Hàn Quốc.

Thẻ:,