Cách bấm huyệt chữa đau đầu gối giảm đau hiệu quả

Cách bấm huyệt chữa đau đầu gối cực kỳ hiệu quả. Cuộc sống hiện đại ngày nay với sự phát triển của công nghệ, gia tăng dân số, môi trường ô nhiễm đã khiến cho con người phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhất là với nguy cơ bệnh tật.

Đau đầu gối là một căn bệnh phổ biến ngày nay, nó có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Nó gây ra rất nhiều khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh. Những cơn đau thường xuất hiện ở hai bên khớp gối, cảm giác đau khi vận động mạnh hơn, làm cho người bệnh ngày càng mệt mỏi và suy nhược. Nguy hiểm hơn nếu để lâu ngày không có biện pháp chữa trị sẽ dẫn đến tình trạng viêm khớp gối, một trong những nguyên nhân của teo cơ bại liệt.

Đau mỏi khớp gối nguyên nhân và cách chữa trị

Bấm huyệt có tác dụng gì với căn bệnh đau đầu gối

Những cơn đau ngoài việc chữa trị bằng thuốc, chúng ta có thể sử dụng cách bấm huyệt chữa đau đầu gối cũng rất hiệu quả. Bấm huyệt là một phương pháp chữa bệnh cổ truyền dựa trên nguyên lý dùng tay tạo áp lực lên kinh tuyến, huyệt vị trong cơ thể để làm thư giãn cơ bắp, tăng cường lưu thông máu, giảm căng thẳng tinh thần và thể chất, từ đó giảm thiểu những cơn đau nhức.

Cách bấm huyệt chữa đau đầu gối

Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa đau đầu gối

Dưới đây là cách bấm huyệt chữa đau đầu gối mà người bệnh có thể áp dụng ngay tại nhà. Người bệnh có thể tự thực hiện hoặc nhờ người thân giúp đỡ.

Bước 1: Bấm huyệt Huyết hải

+ Vị trí huyệt Huyết hải: nằm ở mặt trong đùi cách bờ trên xương bánh chè     2cm. (Minh họa ở hình 1).

+ Cách bấm: Người bệnh có thể ngồi hoặc nằm, đầu gối hơi co, một tay đỡ trên gối còn tay kia thì sử dụng ngón cái điểm vào huyệt Huyết hải để giúp khí huyết được điều hòa và thông suốt.

Đau chân mỏi gối có nên dùng ghế mát xa không?

Bước 2: Bấm và day hai điểm bên bánh chè

+ Người bệnh giữ nguyên tư thế ngồi hoặc nằm, rồi dùng tay di chuyển lên hai bánh chè trên đầu gối. Dùng hai ngón tay cái bấm và day vào hai điểm này. (Minh họa theo hình 2).

Bước 3: Đè và đẩy dây chằng trên đầu gối

+ Sau khi bấm hai điểm trên bánh chè xong, người bệnh đặt chéo hai ngón tay cái rồi đè lên dây chằng dưới khớp xương bánh chè, sau đó lại đẩy lên trên. Lặp lại động tác này từ 3 -5 lần. (Minh họa theo hình 3).

Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa đau đầu gối

Bước 4: Đẩy và vuốt dưới xương bánh chè

+ Sau đó, người bệnh duỗi thẳng chân, đè hai ngón tay cái vào dưới xương bánh chè rồi đẩy nhẹ nhàng lên trên, và vuốt xuống lại. Lặp lại động tác này nhiều lần. (Minh họa theo hình 4).

Bước 5: Đẩy vuốt vùng khớp gối

+ Xòe hai bàn tay úp vào đầu gối chỗ bị đau, rồi dùng lòng bàn tay với lực vừa phải đẩy và vuốt đều vùng khớp gối. (Minh họa theo hình 5).

Bước 6: Ấn và vuốt khớp gối

+ Kết thúc bài bấm huyệt, người bệnh dùng một tay ấn và vuốt vào khớp gối. (Minh họa theo hình 6).

Để tăng hiệu quả chữa trị, trong quá trình bấm huyệt, người bệnh có thể kết hợp xoa dầu quế, hoặc dầu tràm vào phần khớp gối bị đau.

Sơ đồ huyệt bàn chân và cách bấm HUYỆT BÀN CHÂN trị “bách” bệnh

Với cách bấm huyệt chữa đau đầu gối ở trên, hi vọng người bệnh có thể áp dụng và chữa trị thành công. Đồng thời, người bệnh nên xây dựng một cuộc sống lành mạnh, thể dục thể thao đúng cách, hạn chế bia rượu và chất kích thích để phòng ngừa bệnh tật không chỉ riêng đau đầu gối.

Thẻ:, ,