Đau chân mỏi gối có nên dùng ghế mát xa

Đau chân mỏi gối có nên dùng ghế mát xa không?

Đau chân mỏi gối có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong trường hợp nào bạn nên dùng ghế mát xa, trường hợp nào bạn không nên dùng? Lợi hại của sản phẩm này đối với việc điều trị đau chân mỏi gối?

Đau chân mỏi gối, khỏi phải nói, luôn khiến chúng ta khó chịu. Lý do quá rõ rằng là những cơn đau mỏi ấy làm cho chúng ta không thoải mái, khó di chuyển và vận động. Ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc sống cũng như năng suất làm việc.

Đau nhức đầu gối KHÔNG NÊN COI THƯỜNG – Nguyên nhân và Cách chữa

Giảm đau chân, nhức mỏi gối có rất nhiều cách. Tùy theo nguyên nhân và mức độ, tần xuất và triệu chứng mà có giải pháp phù hợp. Chỉ những bệnh nguy hiểm, và bắt buộc cần thực hiện, các bác sĩ mới sử dụng đến phương pháp phẫu thuật và trị liệu chuyên môn.

Nếu bệnh ở mức độ thông thường, hoặc không có gì đáng lo ngại thì thuốc, tiêm, miếng dán, chườm nóng/lạnh là đủ để giải quyết vấn đề. Thậm chí, với nhiều bệnh nhân, chỉ cần nghỉ ngơi và thư giãn chân nhẹ nhàng cũng có thể giúp cơn đau giảm bớt.

Giảm đau chân, nhức mỏi gối có rất nhiều cách trong đó có ghế mát xa

Và tất nhiên, chúng ta không thể không nhắc đến một phương pháp điều trị đau chân mỏi gối rất hiệu quả: mát xa trị liệu. Đây cũng là chủ đề chính được nhắc đến ở bài viết này.

MASSAGE TRỊ LIỆU LÀ GÌ? CÓ KHÁC GÌ SO VỚI XOA BÓP THÔNG THƯỜNG?

Mát xa, hiểu theo nghĩa thông thường, là xoa bóp. Tuy nhiên, không phải xoa bóp như thế nào cũng có thể trị liệu và tốt cho những người bị đau chân mỏi gối. Xoa bóp thông thường rất khác với massage trị liệu. Vì ngoài thư giãn những phần cơ đau mỏi bằng cách sử dụng lực ở tay/chân. Matxa trị liệu còn dựa trên nguyên lý về hệ thống huyệt đạo và tác dụng của bấm huyệt đối với sức khỏe đôi chân trong quá trình massage. Nói cách khác, mát xa trị liệu là sự kết hợp hài hòa giữa xoa bóp thư giãn và bấm huyệt trị bệnh.

So với các hình thức xoa bóp thông thường, massage trị liệu có phần phức tạp và mang tính chuyên môn cao hơn. Và tất nhiên là kết quả cũng cao hơn rất nhiều. Vừa hỗ trợ điều trị, vừa cải thiện và duy trì sức khỏe, sự dẻo dai của cơ thể

MASSAGE TRỊ LIỆU LÀ GÌ? CÓ KHÁC GÌ SO VỚI XOA BÓP THÔNG THƯỜNG?

LỢI ÍCH TỪ VIỆC MASSAGE TRỊ LIỆU

Chính vì massage trị liệu không chỉ giúp thư giãn các vùng cơ căng cứng, mỏi mệt mà còn tác động đến các huyệt đạo. Nên tác dụng của liệu pháp này cũng cao hơn rất nhiều so với các phương pháp khác:

– Thư giãn và giảm đau nhanh chóng toàn bộ đôi chân.

– Kích thích lưu thông máu, tránh những hiện tượng bất lợi như nổi gân, sưng phù, tê cứng…

– Cho da mịn màng, giúp làm mờ sẹo, ngăn chặn da sần dùi và làm tan mỡ thừa trên đôi chân.

– Tăng cường lượng dinh dưỡng trên đôi chân, tránh những hiện tượng ứ đọng ở tĩnh mạch, làm tăng tính đàn hồi của cơ và gân, tăng tiết dịch khớp tránh khô khớp và giúp khớp xương dẻo dai.

– Phục hồi nhanh chóng sau chấn thương (nếu có)

LỢI ÍCH TỪ VIỆC MASSAGE TRỊ LIỆU

CÁCH MÁT XA TRỊ ĐAU CHÂN MỎI GỐI.

Có 2 cách để bạn thực hiện: Tự massage bằng tay và massage với thiết bị hỗ trợ. Cụ thể như sau:

1. Massage trị liệu bằng tay.

Như đã nói, massage trị liệu bao gồm 2 phần: xoa bóp thư giãn chân và bấm huyệt giúp hỗ trợ điều trị bệnh ở chân. Dưới đây là các thao tác bạn cần ghi nhớ.

a. Xoa bóp thư giãn đôi chân:

– Sử dụng hai lòng bàn tay, ôm trọn lấy chân. Sau đó bóp nhẹ và vuốt dọc chân từ cổ chân lên đến hết đùi. Làm 10-15 lần cho mỗi chân sao cho chân bắt đầu có cảm giác ấm lên.

– Dùng lòng bàn tay, xoa và day tròn vào những vùng chân vị đau, mỏi hoặc rất đau.

– Sử dụng lực ở đầu ngón cái và ngón trỏ và ngón giữa, day miết nhẹ nhàng những phần khớp bị đau nhức. Lưu ý những phần như gót chân, mắt cá, các ngón chân.

– Xoay khớp cổ chân ngược và thuận chiều kim đồng hồ trong khoảng 3-5 phút.

Khi xoa bóp, bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu massage có chiết xuất thiên nhiên để đem lại sự thư giãn tuyệt đối và cảm giác dịu nhẹ hơn cho da nhé!

Massage bấm huyệt trị liệu ở chân

b. Bấm huyệt trị liệu ở chân.

Đôi chân là bộ phận tập trung khá nhiều huyệt vị quan trọng. Ghi nhớ vị trí và bấm huyệt trị liệu chính xác sẽ rất tốt cho tình trạng đau chân mỏi gối của bạn hiện tại đấy!

– Huyệt Á thị: nằm ở vùng đau nhất ở chân mà bạn có thể cảm nhận được. Dùng lực ở ngón cái, day tròn xung quanh huyệt vị từ nhẹ đến mạng khoảng 5 phút rồi ấn nhẹ 1 phút.

– Huyệt Túc tam lý: Dùng đầu ngón cái bấm huyệt khoảng 1-3 phút, 1-2 lần/ngày. Bấm huyệt này có thể chữa các bệnh tiêu hóa, thận, thấp khớp, suy nhược, huyết áp cao…

– Huyệt Tam âm giao:  Bấm huyệt khoảng 1 phút sẽ rất có tác dụng khi sưng đau ở cẳng chân và gót chân.

Sơ đồ huyệt bàn chân và cách bấm HUYỆT BÀN CHÂN trị “bách” bệnh

– Huyệt Dũng tuyền: bạn ngâm chân nước ấm từ 7-10 phút sau đó day huyệt khoảng 3-5 phút sẽ giảm đau gan bàn chân rất tốt.

– Huyệt Ủy dương: Những cơn co thắt ở bắp chân, đau nhức chân sẽ tan biến.

– Huyệt Ủy trung: Bấm huyệt này khoảng 1-2 phút giúp chữa viêm gối, co rút bắp chân.

– Huyệt Thừa sơn: Chữa bắp chân co cứng, đau nhức, bại liệt và đau gót chân.

– Huyệt Âm/Dương lăng tuyền: Chữa viêm khớp gối, đau nhức, tê liệt chỉ sau 2 phút.

– Huyệt Thái Bạch, Đại đôn: chữa sưng đau, nhức mỏi  ngón chân cái.

2. Massage bằng ghế mát xa hoặc các thiết bị hỗ trợ khác.

Mát xa với ghế matxa nhật bản là đơn giản nhất. Vì bạn chỉ cần ngồi và lựa chọn chế độ matxa yêu thích. Bởi thiết bị này đã được lập trình sẵn dựa trên những nguyên lý mát xa chuẩn. Nó cũng có thể tự động điều chỉnh theo kích thước cơ thể, tự động dò tìm huyệt đạo chính xác. Nên bạn không cần can thiệp gì thêm.

CÁCH MÁT XA TRỊ ĐAU CHÂN MỎI GỐI.

Nếu không phải là ghế mát xa toàn thân hay sản phẩm massage chuyên biệt cho chân mà là các thiết bị chăm sóc khác. Thì bạn sẽ phải tự điều chỉnh bằng tay để thiết bị có thể tác động chuẩn vào cùng đau nhức. Và tất nhiên, bạn sẽ cần ghi nhớ những kiến thức về huyệt vị. Như vậy mới có thể tác động được chính xác và đem lại hiệu quả cao.

Tốt hơn hết, nếu có ý định sử dụng các thiết bị hỗ trợ, bạn nên lựa chọn những dòng ghế mát xa cao cấp có phần massage chân chuyên sâu, hoặc những sản phẩm sản xuất chuyên dụng cho đôi chân. Những sản phẩm này có thể vừa massage vừa bấm huyệt, lại có thêm nhiều tính năng phụ như sưởi ấm, trị liệu hồng ngoại, rất tốt cho chân bạn. Song, những sản phẩm này sẽ có giá thành hơi “chát”. Nên bạn hãy chuẩn bị sẵn ngân sách nhé!

Không cần phải lo lắng đau chân mỏi gối có nên dùng ghế mát xa không. Hãy lựa chọn cho mình những phương thức điều trị phù hợp nhất đối với bạn ngay bây giờ. Một đôi chân luôn khỏe mạnh và dẻo dai sẽ trở lại với bạn sớm thôi!

Thẻ:, ,