“Bách khoa toàn thư” về công dụng và lợi ích của ghế massage

“Bách khoa toàn thư” về công dụng của ghế massage tổng hợp đầy đủ và chi tiết tất cả những thông tin mà bạn cần biết về sản phẩm chăm sóc sức khỏe này. Thiết bị này không chỉ đấm bóp giảm đau, mà còn có nhiều tác dụng khác như thư giãn xả stress làm đẹp …

Nói đến công dụng của sản phẩm này, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua những cụm từ như “thư giãn cơ thể”, “giảm đau nhức” hay “phục hồi sức khỏe”. Tuy nhiên, để hiểu cặn kẽ công dụng của từng tính năng có ở các loại ghế khác nhau thì không phải điều đơn giản.


Lợi ích của ghế massage dành cho sức khỏe

Công dụng và lợi ích của ghế massage toàn thân

Ghế massage toàn thân là sản phẩm không thể không nhắc đến. Đây có thể coi là một trong những ngành hàng chủ đạo của nền công nghiệp sản xuất thiết bị mát xa. Không chỉ đem lại những lợi ích về mặt sức khỏe, thời gian, kinh tế, sản phẩm này còn gây ấn tượng mạnh với một lợi ích bất ngờ! Nếu bạn chưa nắm được đầy đủ thông tin có thể đọc bài về tất tần tật mọi thứ về ghế massage tại đây

Lợi ích về mặt sức khỏe

Nếu so sánh với lợi ích của dòng massage lưng như đã nói ở trên thì có thể nói các mẫu ghế toàn thân vượt trội hơn khá nhiều. Lý do đơn giản là các sản phẩm massage toàn thân giúp thư giãn được nhiều bộ phận khác nhau cùng lúc. Ngoài cổ, vai, lưng, mông, còn massage được phần chân, tay. Xem ghế mát xa lưng GIẢM đau lưng NHANH CHÓNG HIỆU QUẢ! như thế nào nhé

Không những thế, chúng còn nhiều công dụng khác nữa:

– Thư giãn toàn thân và giảm đau nhanh chóng:

Tác dụng bất ngờ của ghế massage toàn thân mang lại khi sản phẩm này có thể tác động lên toàn cơ thể: từ đầu, cổ, vai, gáy, tay, lưng, eo, mông, đùi đến bắp chân, bàn và ngón chân. Tùy từng bộ phận mà sử dụng phương pháp massage khác nhau:

  • Túi khí sử dụng ở những vùng tập trung nhiều cơ bắp như vai, eo, tay, đùi, bắp chân, bàn chân. Giúp thư giãn từ từ và giảm đau mỏi.
  • Con lăn phân bố ở những vùng thường đau nhức, hoặc những nơi có nhiều huyệt vị như đầu-cổ-gáy, lưng, bàn chân. Con lăn thường có thể massage giảm đau nhức. Con lăn cải tiến hơn còn có chức năng bấm huyệt, rất tốt cho việc cải thiện lưu thông máu.

Khách hàng đánh giá ghế massage tốt cho sức khỏe

  • Mô tơ rung, thường để thư giãn nhẹ nhàng phần cơ bắp. Đây là công nghệ “đời đầu” hiện chỉ còn có ở một số loại ghế giá rẻ. Mô tơ rung thường ở mông và chân.

Tuy nhiên, bạn cũng cần LƯU Ý là không phải dòng nào cũng có đầy đủ các tính năng ấy. Với những loại ghế mát xa giá rẻ thì sẽ có một số bộ phận không được chăm sóc hoàn hảo như bạn muốn.

– Giảm stress, chống căng thẳng, mệt mỏi.

Một lợi ích cũng to lớn không kém được rất nhiều người dùng “ca tụng” đó là thư giãn giảm stress. Massage nổi tiếng là một phương thức giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả. Ghế massage vì vậy cũng không ngoại lệ. Massage với ghế ngoài việc giúp cơ thể giảm mệt mỏi và đau nhức còn rất tốt cho việc thư giãn tinh thần. Cơ thể khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để tinh thần minh mẫn.

– Hỗ trợ điều trị bệnh:

Hỗ trợ điều trị bệnh ở đây xuất phát từ tác dụng kích thích lưu thông máu trong quá trình massage, con lăn đấm bóp day xoa tác động trực tiếp vào các cơ, khớp xương giúp giảm căng cơ đỡ nhức mỏi xương khớp cực tốt nhất là người già. Ngoài ra, tính năng bấm huyệt trị liệu, sưởi ấm nhiệt hồng ngoại, trị liệu âm thanh-đèn đổi màu ở nhiều dòng ghế matxa cao cấp cũng rất đáng quan tâm. Mỗi tính năng lại có một tác dụng tuyệt vời đến sức khỏe của người sử dụng.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về lợi ích này tại các bài viết:

Lợi ích về thời gian:

Chúng tôi không viết bài này để ca tụng hay tôn vinh bất cứ một sản phẩm nào. Nhưng những sự thật tốt đẹp cũng cần được nhắc tới. Và sự thật hiển nhiên này thì chẳng ai có thể chối cãi hay phủ nhận. Massage tận nhà, không tốn thời gian chờ đợi, đi lại. Mà mỗi lần sử dụng chỉ mất vỏn vẹn 15-20 phút. Thay vì cả giờ đồng hồ ở spa, bạn chọn cái nào?

Ghế massage tại nhà tiết kiệm thời gian

Ghế massage tại nhà tiết kiệm thời gian

Lợi ích về kinh tế:

“Hơi khó hiểu đối với những ai cảm thấy thật xa xỉ khi chi cả đống tiền để sở hữu cho mình một sản phẩm như thế này. Nhưng lại rất dễ hiểu với những người đã và đang sử dụng”

– Đây là chia sẻ từ một vị khách hàng ruột của ghế matxa.

Tuy đã tìm hiểu rất nhiều về ghế matxa toàn thân, nhưng chúng tôi phải thú nhận với quý vị một điều rằng, không nhiều người trong chúng tôi đang sở hữu những sản phẩm đắt đỏ như vậy. Do đó, để có được kết quả chính xác về lợi ích kinh tế, chúng tôi tiến hành khảo sát và tạo ra những phép so sánh đơn giản.

Phép so sánh của chúng tôi là chi phí được sử dụng để massage toàn thân với ghế và với dịch vụ trong vòng 3 năm (thời hạn bảo hành trung bình của một chiếc ghế massage). Thông thường, một người tiêu dùng dịch vụ này sẽ đi massage với tần suất 1 lần/tuần hoặc 2 lần/tháng nếu không có nhiều thời gian. Chi phí cho mỗi liệu trình chăm sóc toàn thân sẽ rơi vào khoảng 1-2 triệu (đây là mức trung bình).

Nếu nhân lên như vậy, trong vòng 3 năm, họ sẽ tốn ít nhất là 72 triệu. (Chúng tôi tính với mức 1 triệu/lần, 2 lần/tháng). Trong khi mức giá của một chiếc ghế mát xa là bao nhiêu? Chỉ trên 40 triệu là đủ để bạn có một chiếc ghế “thần thánh”. Chưa kể bạn chẳng cần lo đến phí di chuyển, đi lại, giày dép, quần áo, trang điểm… khi ra khỏi nhà. Kết quả đã quá rõ rồi phải không nào? ghế mát xa đã đem lại những lợi ích to lớn

Ghế massage giúp tiết kiệm tiền

Công dụng và lợi ích của ghế massage lưng

Ghế mát xa lưng là sản phẩm rất thông dụng đối với số đông người tiêu dùng hiện nay. Không chỉ bởi có mức giá bán rẻ, hợp túi tiền, đây còn là một trong những sản phẩm hiếm hoi được tin tưởng và yêu thích nhờ lợi ích to lớn mà nó đem lại cho con người.

Lợi ích về kinh tế

Đây là lợi ích rõ rệt nhất của ghế matxa lưng đối với bất cứ người mua nào. Tại sao ư? Mấu chốt nằm ở giá bán. Bạn thử đoán xem, một chiếc ghế giúp bạn massage toàn bộ phần cổ, vai gáy, lưng và mông? 10 triệu, 7 triệu hay 5 triệu?

công dụng ghế massage lưng

Nếu tôi nói chỉ 1.900.000đ, bạn đã mua được một chiếc ghế mát xa lưng hoàn hảo, bạn tin được không? Rất khó tin nhưng đó lại là sự thật. Tôi không chỉ nói mà còn giới thiệu luôn đến bạn địa chỉ cung cấp thiết bị mát xa lưng với mức giá này. Đó là Massage Chair – nhà phân phối độc quyền các sản phẩm massage của thương hiệu Shika Nhật Bản tại Việt Nam. Đã có khá nhiều khách hàng lựa chọn các mặt hàng ở đây.

Tuy không phải nhà cung cấp nào cũng có giá bán thấp như vậy. Nhưng nhìn chung, so với các thiết bị chăm sóc sức khỏe khác thì ghế matxa lưng là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm chi phí rất triệt để. Lợi ích về mặt kinh tế bởi thế cũng không cần bàn cãi.

Lợi ích về mặt sức khỏe

Điều hiển nhiên là một sản phẩm chăm sóc về sức khỏe con người thì không thể không nhắc tới những công dụng tốt của ghế ngồi massage dành cho sức khỏe. Ở đây, để dễ theo dõi, chúng tôi sẽ liệt kê lợi ích tương ứng với từng công dụng như sau:

– Massage và thư giãn vùng đầu-cổ-gáy bằng con lăn:

công dụng ghế massage toàn thân

Thông thường, các dòng massage lưng sẽ sử dụng con lăn khá dài để massage phần gáy. Tùy từng dòng sản phẩm mà độ cao cấp và khả năng vận hành của con lăn này sẽ khác nhau. Tác dụng chính của con lăn là massage, giảm đau phần gáy.

– Massage vai-lưng bằng con lăn và túi khí (nếu có):

Công dụng ghế massge toàn thân

Tương tự như cổ-gáy, lưng cũng được massage bằng con lăn. Tuy nhiên, con lăn ở phần lưng ngắn hơn và được thiết kế kép. Con lăn của lưng ghế có thể là con lăn thường hoặc 3D, 4D tùy dòng. Chúng vận hành bằng cách xoay và di chuyển các đầu lăn. Giúp giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra, phần vai ở nhiều sản phẩm còn có thể túi khí kép giúp thư giãn cơ vai. Tuy nhiên, theo nhiều người dùng, vì là sản phẩm nhỏ, không ôm trọn được cơ thể như các loại ghế toàn thân nên không thư giãn được hoàn hảo như mong muốn.

– Massage mông với mô tơ rung/con lăn:

Tính năng mạnh mẽ của ghế massage này cũng tùy từng loại mới có. Nhiều dòng ghế có phần đệm ngồi nhưng không có tác dụng nào khác. Bên cạnh đó cũng có nhiều loại massage lưng được gắn mô tơ dưới mông và túi khí hai bên hông. Nhờ đó mà các triệu chứng đau mỏi ở bộ phận này cũng được giải quyết khá triệt để.

– Massage eo bằng túi khí kép cao cấp:

Massage eo cũng không thông dụng với nhiều dòng ghế mát xa lưng. Bởi phần eo cũng rất ít khi gặp phải tình trạng đau mỏi. Các túi khí kép được bố trí ở hai bên eo ngoài chức năng co bóp thư giãn cơ còn có thể cố định phần giữa cơ thể, tăng diện tích tiếp xúc của lưng với con lăn phía sau.

– Massage với đá trị liệu dọc sống lưng kết hợp sưởi ấm nhiệt hồng ngoại:

Rất nhiều người tỏ ra hào hứng với việc khám phá lợi ích tuyệt vời của ghế massage trị liệu kết hợp sưởi ấm và trị liệu bằng đá. Nghe có vẻ rất thú vị nhưng trên thực tế, đây chỉ là những tính năng phụ. Sưởi ấm bằng tia hồng ngoại và đá trị liệu dọc sống lưng đóng vai trò như chất xúc tác. Nói cách khác, chúng chỉ góp phần gia tăng hiệu quả massage và hỗ trợ trị liệu một số bệnh lý liên quan đến đau nhức xương khớp và căng cứng cơ mà thôi.

công dụng ghế massage toàn thân trị liệu cột sống

Lợi ích về thời gian

Một điểm nổi bật khác nữa mà chúng tôi muốn đề cập ở đây chính là tiết kiệm thời gian. Không chỉ giúp massage chuyên sâu, đem lại hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Thiết kế nhỏ gọn còn giúp cho người dùng có thể mang theo sản phẩm đi bất cứ đâu. Bạn có thể massage ngay tại phòng làm việc, tại nhà hoặc khi đang trên ô tô. Nhờ đó, quỹ thời gian quý báu của bạn sẽ không bị “bòn rút” một cách lãng phí.

Công dụng và lợi ích của ghế massage chân

Thông thường, các thiết bị massage chân không được thiết kế dưới dạng ghế và chỉ có tác động cục bộ đến phần bàn chân, ngón chân và nhiều hơn là cổ và bắp chân. Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, bắt đầu phát triển với các dòng ghế massage chân.

Tuy nhiều người gọi là ghế nhưng thực chất, sản phẩm này chỉ được đính kèm thêm một phần đệm mông/ghế rời. Chứ hầu như không có tác dụng massage lên phần mông. Chủ yếu những công dụng của nó vẫn chỉ tập trung ở phần chân mà thôi. Song, nói như vậy không có nghĩa là chúng ta có thể gạt bỏ hoàn toàn những tác dụng tuyệt vời của sản phẩm này.

Lợi ích về mặt sức khỏe

Cả bạn và tôi đều hiểu rằng chân là bộ phận vô cùng quan trọng. Làm thế nào nếu đôi chân của bạn hay đau mỏi, căng cơ, chuột rút, đau nhức khớp? Và tất nhiên, chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn là một đôi chân vừa thon thả vừa khỏe mạnh. Con lăn và túi khí massage được bố trí dọc sản phẩm sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Tác dụng ghế massage cho sức khỏe

Con lăn được thiết kế ở lòng bàn chân và sau đùi. Không chỉ massage mà còn bấm huyệt rất hiệu quả. Lòng bàn chân được mệnh danh là “bản đồ thu nhỏ” của toàn thân. Vì nó tập trung rất nhiều huyệt vị. Túi khí kết hợp massage ở hai bên chân, mu bàn chân, xoa bóp gót và ngón chân. Nhờ vậy, đôi chân sẽ được chăm sóc một cách toàn diện.

Lợi ích về thời gian

Giống như nhiều loại ghế khác, sản phẩm này cũng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Nguyên do tại sao, chắc hẳn bạn đã hiểu rất rõ. Và tất nhiên chúng tôi không cần rêu rao những câu như “sử dụng tại nhà không mất thời gian di chuyển, chờ đợi” hay “chỉ vài phút có thể đem lại hiệu quả như dịch vụ matxa hàng giờ đồng hồ”…

Ghế massage giúp tiết kiệm thời gian

Lợi ích về kinh tế

Tiết kiệm về chi phí khi mua ghế massage đặt tại nhà cũng giống như lợi ích về thời gian. Chẳng có gì khác cần nói ở đây ngoài việc tiết lộ với bạn rằng. Hiện nay, có rất nhiều dòng ghế massage giá rẻ. Bạn có thể sở hữu một sản phẩm nội địa Nhật chỉ với giá chưa đến 2 triệu đồng. Tuy nhiên, những sản phẩm này không thực sự là ghế. Chúng chỉ là những chiếc máy massage chân được thiết kế nhỏ gọn và phù hợp với nhu cầu sử dụng cho đôi chân. Bạn có thể cân nhắc bởi hầu hết các nhà phân phối đều sẽ cho bạn dùng thử trước khi quyết định mua.

Bên cạnh đó ghế mát xa còn cải thiện tình trạng sức khỏe giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống, xoa bóp giảm căng thẳng hết mệt mỏi, không chịu áp lực giúp sáng tạo hơn trong công việc, hoàn thành công việc sớm hơn, dành thời gian nghỉ ngơi, thể dục thể thao cải thiện sức khỏe. Xoa bóp lâu dài giúp cơ thể săn chắc thon gọn body đẹp hơn, da dẻ hồng hào hơn khí huyết lưu thông tốt giúp ăn ngon hơn nếu bạn không tin có thể đọc anh ấy đã cải thiện sinh lý nhờ ghế massage như thế nào nhé, sẽ rất bất ngờ đấy.

Không phải tự nhiên người ta bỏ ra vài chục triệu đồng chỉ để tậu chiếc ghế vô tri vô giác về đặt ở nhà, phải có lý do nào đó mới là nhiều người yêu thích và muốn sở  hữu cho bằng được. Nếu chỉ nghe chúng tôi nói, chúng tôi quảng cáo bạn sẽ không tin hãy dùng thử, cảm nhận và hưởng thụ để thấy không gì là không thể!

 

 

Thẻ:, ,